Mỹ lên kế hoạch thử nghiệm bắn hạ tên lửa của Triều Tiên

Mỹ lên kế hoạch thử nghiệm bắn hạ tên lửa của Triều Tiên

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 4, 26/04/2017 00:58

Lầu Năm Góc sẽ tiến hành hai cuộc thử nghiệm lớn về khả năng bắn hạ các tên lửa được phóng từ Triều Tiên vào tháng Năm tới.

Theo hãng tin CNN, các vụ thử tại Thái Bình Dương là một phần trong chương trình phòng thủ tên lửa đạn đạo đã được xây dựng từ lâu của quân đội Mỹ, để chống lại mối đe doạ từ Triều Tiên và Iran. Tuy nhiên, ít nhất là thời điểm hiện tại, việc thử nghiệm tên lửa của Mỹ chỉ hướng tới việc đảm bảo Washington có thể phòng vệ trước mối đe dọa đến từ Triều Tiên, các quan chức quốc phòng cho biết.

Một quan chức quốc phòng cho biết, một trong số các hành động sẽ là bắn thử tên lửa Standard Missile đã được nâng cấp từ một tàu hải quân.

Quân sự - Mỹ lên kế hoạch thử nghiệm bắn hạ tên lửa của Triều Tiên

 Mỹ chuẩn thử nghiệm bắn hạ tên tên lửa Triều Tiên. Ảnh minh hoạ từ Bussiness Insider. 

Tên lửa được nâng cấp này trước đó chỉ được thử một lần, trong khi phiên bản mới có động cơ đẩy và đầu đạn được cải thiện. Điều này nghĩa là tên lửa trên có thể được phóng ở tầm cao hơn và có cơ hội tấn công các tên lửa đe dọa sắp bay đến lớn hơn.

Chương trình này đã được phát triển cùng Nhật Bản và nhằm bắn hạ các tên lửa tầm trung của Triều Tiên vốn gây ra đe dọa với quốc gia đồng minh của Mỹ.

Cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành vào cuối tháng Năm ở khu vực Thái Bình Dương để kiểm tra khả năng Mỹ có thể bắn hạ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới mà Triều Tiên có thể đe dọa.

Trong thử nghiệm sắp tới, một tên lửa sẽ được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg ở California nhằm đánh chặn tên lửa mô phỏng trên Thái Bình Dương.

Theo một quan chức quốc phòng, trong cuộc họp của Hội đồng an ninh Quốc gia về các giải pháp đối phó với Triều Tiên, Lầu Năm Góc sẽ cân nhắc các lựa chọn giải pháp quân sự trong thời gian hơn một tháng trước khi đưa ra quyết định.

Tuy vậy, Nhà Trắng vẫn đề cao giải pháp ngoại giao và kinh tế.

Việc đề nghị Trung Quốc dùng sức ép để kiềm chế Triều Tiên vẫn là giải pháp được đề cao, quan chức Mỹ cho biết.

Xem thêm >> Thực hư Triều Tiên dùng xe tải Trung Quốc chở tên lửa duyệt binh

Đào Vũ

   

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.