Mỹ: Một công dân Trung Quốc bị cáo buộc buôn lậu iPhone, iPad trị giá 1,1 triệu USD

Mỹ: Một công dân Trung Quốc bị cáo buộc buôn lậu iPhone, iPad trị giá 1,1 triệu USD

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 2, 05/02/2018 12:59

Một công dân gốc Trung Quốc ở Mỹ đang phải đối diện với cáo buộc liên quan đến việc buôn lậu iPhone, iPad giá trị lên tới 1,1 triệu USD.

Jianhua “Jeff” Li, một công dân Trung Quốc 43 tuổi đang sống ở Mỹ bằng thị thực sinh viên đã nhận tội tại US District Court ở New Jersey về những cáo buộc có liên quan đến hoạt động buôn lậu. Theo đó, Li đã bị buộc tội buôn lậu 1,1 triệu USD nhờ bán iPhone và iPad của Apple ở các bang. Li đã thừa nhận một số hành vi, âm mưu buôn hàng giả, hàng lậu vào Mỹ. Người này sẽ bị kết án vào ngày 30/5 tới đây.

Li và các đồng phạm đã vận chuyển 40.000 thiết bị và phụ kiện điện tử vào Mỹ từ tháng 7/2009 đến tháng 2/2014. Trong số đó bao gồm iPhone và iPad giả với các hộp và nhãn hiệu y chang của Apple. Số tiền thu được từ việc bán hàng giả đã lên tới 1,1 triệu USD ở trên. Dòng tiền này đã được nhập vào các tài khoản ngân hàng tại Mỹ do Li sở hữu.

Cuộc sống số - Mỹ: Một công dân Trung Quốc bị cáo buộc buôn lậu iPhone, iPad trị giá 1,1 triệu USD

Nhờ buôn lậu iPhone và iPad, các đối tượng đã kiếm được một khoản tiền khổng lồ (ảnh minh họa).

Các tài liệu và lời khai trước tòa cho thấy, để thoát khỏi sự phát hiện của các quan chức hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ, các thiết bị đã được chuyển vào các tiểu bang độc lập với các nhãn hiệu giả mạo. Sau khi đến Mỹ, chúng sẽ được đặt vào trong các bao bì khác nhau và được chuyển tới tay các đối tượng buôn lậu trong toàn liên bang để đánh lừa người tiêu dùng.

Ba trong số các đồng phạm của Li đã nhận tội, trong đó có một người đã bị kết án từ tháng 7 năm ngoái với mức phạt lên tới 37 tháng tù.

Theo Phonearena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.