Mỹ Tâm lên tiếng về việc 'đá xéo' tác giả lời Việt 'Anh thì không'

Mỹ Tâm lên tiếng về việc 'đá xéo' tác giả lời Việt 'Anh thì không'

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thứ 5, 23/02/2017 16:27

Trước những ý kiến trái chiều về nghi vấn "đá xéo" tác giả lời Viết của ca khúc "Anh thì không", Mỹ Tâm đã có những chia sẻ trên trang cá nhân.

Mới đây, sau khi bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng “tố” vi phạm tác quyền ca sĩ Mỹ Tâm đã phát hành phiên bản mới mang tên Em thì không do Châu Đăng Khoa viết lời. Đây được coi là phiên bản “chữa cháy” cho MV “Anh thì không”.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt phiên bản mới, ca sĩ Mỹ Tâm lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Ngoài những lời khen bài hát hay, dí dỏm, vui tươi, không ít người cho rằng nữ ca sĩ đang “đá xéo” tác giả lời Việt của bài hát “Anh thì không”.

Ngôi sao - Mỹ Tâm lên tiếng về việc 'đá xéo' tác giả lời Việt 'Anh thì không'

 Mỹ Tâm "đá thẳng" chứ không "đá xéo"

Được biết trước đó, ca sĩ Mỹ Tâm tung MV Anh thì không vào dịp Tết Nguyên đán và đã tạo được “cơn sốt”. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tuần ra mắt, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng– tác giải lời bài hát Anh thì không đã lên tiếng “tố” Mỹ Tâm vi phạm bản quyền, vì cô không xin phép ông khi thực hiện MV, biểu diễn cũng như quảng cáo.

Trước sự việc này, Mỹ Tâm đã khóa MV, xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và nhanh chóng thay thế Anh thì không bằng phiên bản Em thì không do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều người chia sẻ, lời bài hát Em thì không của Mỹ Tâm gây nên nhiều thông tin trái chiều. Bởi, nó ra đời vào thời điểm khá nhạy cảm, khiến cho sự việc bị suy tưởng quá xa so với vấn đề vốn có. Trước đó, nhiều ca sĩ như Trúc Nhân, Lê Thiện Hiếu,... cũng từng hát nhiều ca khúc với nội dung tương tự như không bị "ném đá" như Mỹ Tâm.

Trước thông tin này, nữ ca sĩ Em thì không đã lên tiếng xác minh rằng: “Em thì không là ca khúc được Tâm đặt hàng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Lời bài hát này gần đúng ý với nội dung bài Toi Jamais và cũng mượn triết lý sống để "đá thẳng" chứ không "đá xéo" vào mọi vấn đề của xã hội thời nay. Cá nhân mình rất thích lời bài hát này về sự hợp thời cũng như quan điểm sống mà nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã viết đơn giản, sâu sắc”.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng bày tỏ: “Một số nghệ sĩ nhờ âm nhạc để thể hiện tâm tư tình cảm thì sẽ có những nghệ sĩ dùng âm nhạc để phản ánh xã hội. Những điều không chỉ xảy ra ở nước mình mà ở đâu trên thế giới này cũng có. Vì thế, mọi người đừng nhạy cảm quá mà suy diễn này nọ rồi nói không hay về người khác hay một cá nhân ai,...”.

Dương Hạnh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.