Mỹ và Afghanistan thảo luận về chuyển giao an ninh

Thứ 6, 28/12/2012 00:05

Hãng truyền thông Tân Hoa Xã ngày 12/8 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Afghanistan, ông Hamid Karzai đã thảo luận về tiến trình bàn giao trách nhiệm an ninh do người Afghanistan lãnh đạo tới năm 2014.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Nhà Trắng cho biết, nguyên thủ hai quốc gia đã có một cuộc nói chuyện bằng điện thoại khoảng 30 phút về một số vấn đề xung đột và lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan khi chuyển giao trách nhiệm an ninh cho lực lượng an ninh Afghanistan lãnh đạo vào năm 2014, đồng thời hai bên cũng đã thảo luận để tiến đến một quan hệ đối tác chiến lược lâu dài.

Theo lời của phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Nhà Trắng, hai bên đã thảo luận về mối quan tâm chung đến những tái xung đột do các lực lượng Afghanistan cầm đầu và ủng hộ chiến lược dính líu khu vực. Nhà lãnh đạo hai nước cũng xem xét sơ qua hội nghị thượng đỉnh khu vực, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới ở Istanbu thuộc Thổ Nhĩ Kì, một hội nghi quốc tế về Afghanistan dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới tại Bonn nước Đức, và đồng thuận về việc duy trì hội ý chặt chẽ trước các hội nghị kể trên.

Cũng trong lần nói chuyện này, Tổng thống Obama và Tổng thống Karzai đã khẳng định lại cam kết về nhiệm vụ ở Afghanistan của cả hai bên thực hiện trong một cuộc điện đàm hôm chủ nhật (7/8), một ngày sau vụ bắn rơi trực thăng làm 30 lính Mỹ thiệt mạng.

Lê Thúy (Theo Xinhua)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.