Myanmar và Philippines đồng đăng cai AFF Suzuki Cup

Myanmar và Philippines đồng đăng cai AFF Suzuki Cup

Thứ 2, 23/12/2013 11:31

Tin vui lại đến với Myanmar, nước chủ nhà SEA Games 27. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức chọn Myanmar và Philippines trở thành chủ nhà của AFF Suzuki Cup 2016.

SEA Games 27 vừa kết thúc trong buổi tối hôm qua và đó là một trong những sự kiện văn hóa – thể thao lớn nhất mà Myanmar từng đăng cai trong vài chục năm trở lại đây. Niềm vui nối tiếp niềm vui. Trong ngày 21/12 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành buổi họp cuối cùng để chọn ra nước chủ nhà AFF Suzuki Cup 2016.

Bóng đá Quốc tế - Myanmar và Philippines đồng đăng cai AFF Suzuki Cup

Chiếc cúp AFF Suzuki Cup

Kết quả, Myanmar và Philippines đã được chọn. Theo đó, Myanmar và Philippines mỗi nước sẽ đăng cai 1 bảng đấu tại AFF Suzuki Cup 2016, tức trở thành đồng chủ nhà với nhau. Trong khi đó, Campuchia sẽ là quốc gia tổ chức vòng loại của giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á.

“Đó là vinh dự cho Myanmar. Với các cơ sở hạ tầng mới được xây dựng, chúng tôi tin rằng có thể thực hiện tốt vai trò của nước chủ nhà”, ông Zaw Zaw - Chủ tịch LĐBĐ Myanmar (MFF) - cho biết. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo có một kỳ AFF thành công”, ông Mariano Arenata - Chủ tịch LĐBĐ Philippines (PFF) phụ họa theo. Đây là lần đầu tiên, Myanmar và Philippines là đồng chủ nhà một kỳ AFF Suzuki Cup.

Giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức ở Singapore vào năm 1996 với tên gọi Cúp Tiger (Tiger Cup), thu hút 10 đội tuyển tham gia tranh tài. Thái Lan đã trở thành đội tuyển đầu tiên vô định giải đấu này.

Tên gọi Cúp Tiger được giữ đến hết mùa giải thứ 5 (năm 2004). Đến lần thứ 6 (năm 2007), giải đổi tên thành Cúp Vô địch AFF. Ở lần thứ 7 (năm 2008) do Thái Lan và Indonesia đồng tổ chức, Giải vô địch Đông Nam Á chính thức có tên gọi Cúp AFF Suzuki. Hiện nay, Singapore là quốc gia vô địch nhiều nhất với 4 lần đăng quang. Trong khi đó, ĐT Việt Nam mới lên ngôi một lần duy nhất vào năm 2008.

Lập Dương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.