“MyWay sẵn sàng chia sẻ với khách hàng mất xe...”

Thứ 6, 28/12/2012 00:05

– Như tin đã đưa, tại nhà hàng MyWay (nhà 24T2, KĐT Trung Hòa Nhân Chính) ít hôm trước đã xảy ra vụ mất chiếc xe Honda PS của khách hàng Vũ Song Toàn. Vụ việc trở nên phức tạp, vì khách hàng này đã không lấy vé xe. Sau khi có ý kiến cho rằng MyWay đã phớt lờ trách nhiệm, bà Đỗ Hồng Yến Phó Giám đốc Công ty cổ phần MyWay Hospitality đã trả lời phỏng vấn Người đưa tin.

Bà Yến nói: Ngay sau khi khách hàng thông báo mất xe, mặc dù chưa có căn cứ xác định thực tế sự việc (do khách hàng không xuất trình được vé gửi xe) chúng tôi vẫn nhanh chóng trình báo công an phường về sự việc này; đồng thời phối hợp tìm kiếm chiếc xe được thông báo là bị mất tại cửa hàng MyWay.

Bà Đỗ Hồng Yến - PGĐ Cty cổ phần MyWay Hospitality

Cùng đó, khi vị khách hàng vào nhà hàng MyWay, mặc dù biết khi gửi xe phải lấy vé gửi xe (nhà hàng đã có biển quy định đặt trước của nhà hàng: “Quý khách đến nhà hàng My Way xin vui lòng lấy vé xe, nhà hàng không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách hàng không có vé”) nhưng khi trình bày việc mất xe vị khách này không xuất trình được vé gửi xe.

Do đó, chưa có căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại của nhà hàng. Vì thế, nhận định chúng tôi “phớt lờ” trách nhiệm có phải là một sự khẳng định khách quan và chính xác không?.

Ngay khi sự việc xảy ra, quan điểm xử lý vụ việc, nhất là trong việc xác định trách nhiệm của MyWay đối với anh Toàn như thế nào?

Về quan hệ ứng xử, trong thời gian cơ quan công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tìm lại tài sản bị mất, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ rủi ro đối với khách hàng, mặc dù chúng tôi chỉ dựa vào lời thông báo của khách hàng là mất xe khi vào nhà hàng MyWay.

Việc chia sẻ rủi ro này là thiện chí của chúng tôi đối với khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi không chính thức nhận được bất cứ yêu cầu chia sẻ rủi ro nào từ phía khách hàng, thay vào đó là những ý kiến chỉ trích, phê phán chúng tôi.

Trước những ý kiến thiên lệch với những kết luận thiếu khách quan, chúng tôi chỉ tham khảo và có công văn trả lời chứ không có ý đinh đôi co. Bởi, đó không phải là cách hành xử phù hợp và đúng đắn.

Hơn nữa, về quan hệ pháp lý, nếu anh Vũ Song Toàn khẳng định việc bồi thường thiệt hại là trách nhiệm MyWay phải thực hiện, thì sự việc cần đưa ra cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành.

Trong khi cơ quan công an đang xác minh vụ việc, chưa có kết luận cuối cùng, theo như MyWay được biết thì quan điểm của anh Toàn như thế nào?

Nhà hàng MyWay, nơi được cho là khách hàng mất xe vì không lấy vé xe

Chúng tôi chưa chính thức nhận được ý kiến bày tỏ quan điểm của anh Toàn, có chăng chỉ là những bài viết mang ý chí chủ quan, chưa phản ánh đầy đủ thông tin liên quan vụ việc. Vì thế, chúng tôi không bình luận về ý kiến của anh Toàn.

Mong muốn của MyWay trong thời điểm này để giải quyết dứt điểm vụ việc là gì, thưa bà?

Chúng tôi trước sau đều mong muốn giải quyết vụ việc trên cơ sở pháp luật, sự thiện chí và tôn trọng lẫn nhau.

Được biết, anh Toàn đã khởi kiện vụ việc ra cơ quan tòa án. Vậy, quan điểm của MyWay như thế nào?

Quan điểm của chúng tôi là phải tôn trọng và thực hiện theo các quy định của pháp luật.

Xin cảm ơn bà!

P.V (thực hiện)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.