Năm 2017, doanh nghiệp tư nhân nào xếp hạng lớn nhất Việt Nam?

Năm 2017, doanh nghiệp tư nhân nào xếp hạng lớn nhất Việt Nam?

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 4, 06/12/2017 08:08

Thăng tiến bất ngờ, tập đoàn Vingroup đã đánh bật “ngôi vương 2016” của Công ty CP Ô tô Trường Hải để trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ngày 5/12/2017, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017.

Kết quả bảng xếp hạng VNR500 năm 2017 cho thấy, trong khi Samsung đánh bật PetroVietnam để giành vị trí doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam thì Vingroup đã soán ngôi vương năm ngoái của Ô tô Trường Hải và trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm nay.

Theo đó, Vingroup dẫn đầu Top 10 bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017.

Tiếp sau Vingoup bao gồm Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco), Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, Cty CP Tập đoàn Masan, Thế giới di động, FPT, tập đoàn Hòa Phát, Intimex, ngân hàng VP Bank.

Đầu tư - Năm 2017, doanh nghiệp tư nhân nào xếp hạng lớn nhất Việt Nam?

Một số DN dẫn đầu bảng xếp hạng VNR500 năm nay.

Không nằm trong top 10 này nhưng Công ty CP Hàng không Vietjet đã nhảy từ vị trí 26 vào năm ngoái lên vị trí thứ 11 năm nay.

Tại bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm nay có sự xáo trộn khi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bị đẩy lui xuống vị trí thứ 3 để nhường ngôi doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 cho Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

Xếp thứ 2 tại bảng xếp hạng này là Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5. Tiếp theo đó là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN, công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN, Vietnam Airlines, Vinacomin...

Bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2007.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng năm.  

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.