Năm 2018, iPhone sẽ đoạn tuyệt với Touch ID?

Năm 2018, iPhone sẽ đoạn tuyệt với Touch ID?

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 7, 14/10/2017 08:49

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu (depth-sensing) khi giới thiệu dòng sản phẩm iPhone vào năm 2018.

Dự báo này được Ming-Chi Kuo đưa ra mới đây cho thấy, Apple sẽ hoàn toàn tập trung vào camera TrueDepth và hệ thống FaceID cho các iPhone ra mắt năm sau. Camera này không chỉ đảm trách xác thực bảo mật mà nó còn phục vụ cho nhiều tính năng mới trên iPhone như Animoji và các công nghệ tương lai khác.

Đồng thời, các mẫu iPhone của tương lai gần sẽ có thiết kế toàn màn hình như iPhone X.

Công nghệ - Năm 2018, iPhone sẽ đoạn tuyệt với Touch ID?

 

Điều này đồng nghĩa với sự chấm dứt của tính năng Touch ID trong các sản phẩm iPhone, vốn đã được sử dụng như một biện pháp bảo mật sinh trắc học từ năm 2013.

Tuy nhiên, Kuo cũng không khẳng định được với các sản phẩm khác của Apple như Mac và iPad có chuyển đổi sang Face ID hay không.

Động thái này sẽ đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ của Apple, khi mà trước đây họ chỉ dựa vào Touch ID như một phương tiện xác thực sinh trắc học duy nhất đã được giới thiệu trên iPhone 5s cách đây 4 năm. Một khi iPhone đi đầu áp dụng các công nghệ mới thì đương nhiên các thiết bị khác sẽ tiếp bước và áp dụng theo.

Kuo còn tin rằng, với sự chuyển đổi của Apple sang Touch ID cũng sẽ khiến các nhà sản xuất Android dần từ bỏ nhận dạng vân tay. Và nếu quả như vậy, thời gian tới, cuộc chạy đua giữa những gã khổng lồ công nghệ chắc chắn sẽ mang lại nhiều thú vị cho người dùng.

Theo Macrumors, trái với dự đoán của Kuo, Giám đốc kỹ thuật phần mềm của Apple là Craig Federighi lại có những ám chỉ rằng Apple có thể không sẵn sàng từ bỏ Touch ID trên tất cả các sản phẩm của mình. Ông khẳng định Face ID là công nghệ bảo mật sinh trắc học của tương lai, tuy nhiên cũng sẽ có những biện pháp bảo mật sinh trắc học kết hợp khác nhau để có thể đem lại hiệu quả tốt hơn.

 Đỗ Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.