Năm học mới vắng bóng học sinh

Năm học mới vắng bóng học sinh

Nguyễn Anh Ngọc

Nguyễn Anh Ngọc

Thứ 2, 20/08/2018 17:26

Ngày hôm nay, theo kế hoạch các học sinh trên toàn tỉnh Nghệ An sẽ tựu trường. Thế nhưng hàng nghìn em đã không thể đến lớp do chưa kịp khắc phục hậu quả sau bão.

Dọn dẹp trường học ngập tràn bùn non gần nửa mét sau bão lũ ở Nghệ An

Ngày 20/8, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, theo lịch hôm nay tất cả học sinh ở các cấp học bắt đầu tựu trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lũ nên huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông chỉ khoảng học sinh 2/3 các trường có thể tựu trường đúng theo kế hoạch.

Cũng theo ông Hoàn, theo kế hoạch năm học, bậc THCS và bậc THPT có ít nhất 37 tuần thực học trong năm học và ngày bắt đầu học kỳ I là ngày 27/8. Các bậc học còn lại, sẽ có từ 32-35 tuần và ngày bắt đầu học kỳ I được tính từ ngày 5/9.

Giáo dục - Năm học mới vắng bóng học sinh

Trường tiểu học Mường Xén vẫn chưa dọn dẹp xong sau lũ.

Huyện Kỳ Sơn là huyện miền núi bị thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4. Nhiều điểm trường bị ngập và hư hại nghiêm trọng như ở các xã Mường Ải, Mường Típ, trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở Mỹ Lý, trường mầm non thị trấn Mường Xén, trường tiểu học thị trấn Mường Xén…

Ông Phan Văn Thiết, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, cho biết: “Theo kế hoạch, hôm nay tất cả học sinh tựu trường nhưng trên địa bàn huyện rất nhiều trường học không thể thực hiện vì các trường bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt và sạt lở, công tác khắc phục hậu quả chưa thể hoàn thiện”.

Theo ông Thiết, tại nhiều điểm trường bị ngập nghiêm trọng trước đó, học sinh chỉ đến tập trung ở sân trường rồi về, chưa thể ở lại học tập do công tác dọn vệ sinh chưa xong. Nước lũ đã làm sập nhà của giáo viên, nhấn chìm phòng học, trang thiết bị dạy học. Ước tính, các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Sơn thiệt hại trên 3,5 tỷ đồng do mưa lũ.

Giáo dục - Năm học mới vắng bóng học sinh (Hình 2).

Các lực lượng quân đội, công an đang nỗ lực giúp trường dọn vệ sinh.

Cô Nguyễn Thị Thế, Hiệu trưởng trường mầm non thị trấn Mường Xén cho biết, sau khi nước lũ tràn về đã kéo theo hàng trăm tấn bùn non. Mặc dù nhà trường đã huy động toàn bộ 31 cán bộ giáo viên dọn dẹp nhưng vẫn chưa thể hoàn thành. Vì vậy, sáng nay chưa thể đón học sinh tựu trường.

“May có lực lượng công an, bộ đội cùng các phụ huynh đến giúp nhưng chỉ mới cào bùn chứ chưa thể làm sạch, phải hết tuần này thì mới khắc phục xong hậu quả. Sau đó, chúng tôi còn phải liên hệ với trung tâm Y tế dự phòng phun thuốc, phòng bệnh cho các bé. Hiện, đồ dùng, bàn ghế, trang thiết bị của 10/14 nhóm lớp, nhà đa năng bị hư hỏng, không thể sử dụng”, cô Thế nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.