'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc

'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc

Thứ 3, 30/07/2013 14:27

Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc mới thành lập một đơn vị nữ đặc biệt đầu tiên nhằm tạo ra một bộ phận tinh nhuệ cho quân đội nước này.

Trong buổi lễ tổ chức tại Bắc Kinh, các quan chức quân độị Trunng Quốc đã xướng tên các nữ nhân quân – lực lượng nữ đặc biệt đầu tiên của quân đội Trung Quốc.

Từ lâu,Trung Quốc đã cho phép phụ nữ tham gia vào một số lĩnh vực trong quân đội như y tế, hậu cần, thông tin liên lạc, tuy nhiên đứa phụ nữ ra mặt trận là một sự thay đổi rất đáng chú ý trong quân đội nước này.

Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc

Quan chức Trung Quốc cho biết các lực lượng vũ trang đang ngày một hiện đại hóa vì vậy cần nhiều hơn nữa những người lính được đào tạo, tích cực, có khả năng điều khiển tên lửa, di chuyển phía sau tuyến địch như lính trinh sát và phục vụ trong các cuộc xung kích sử dụng máy bay.

Lực lượng nữ quân nhân tinh nhuệ này được lựa chọn từ các đơn vị quân đội ở 12 tỉnh. Hầu hết đều thuộc thế hệ 9X, 90% trong số họ có bằng đại học.

Các chỉ huy quân đội cho biết, tuy các nữ quân nhân có thể lực yếu hơn nam nhưng bù lại họ có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm cao.

Hiện, đơn vị này đang được đào tạo, tập huấn tại khu tự trị Nội Mông. Họ sẽ được đào đạo và rèn luyện lái xe, nhảy dù, tập trung vào chiến đấu giáp lá cà. Ngoài ra, lực lượng đặc nhiệm này còn phải tập trung vào các hoạt động trinh sát, tự vệ ngay cả trong điều kiện dưới nước.

Hình ảnh Lực lượng nữ đặc biệt đầu tiên của quân đội Trung Quốc:

Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 2).

 

Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 3).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 4).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 5).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 6).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 7).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 8).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 9).Tiêu điểm - 'Nam tính' như lực lượng nữ quân nhân đặc biệt Trung Quốc (Hình 10).

Trang Trần (Tổng hợp) 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.