Ngày 17/11, thông tin với Người Đưa Tin Pháp luật, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho hay, để việc triển khai dự án đảm bảo chặt chẽ về mặt pháp lý, UBND TP.HCM đề nghị bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, hướng dẫn thực hiện một số nội dung vướng mắc về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án.
Bộ xem xét về thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn để dự án sớm được triển khai, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật.
Cũng theo ông Hoan, tuyến cao tốc này sau khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông trên tuyến QL22, tạo tuyến đường mới kết nối TP.HCM - Tây Ninh và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội các địa phương dọc tuyến nói riêng và khu vực nói chung.
Đồng thời, dự án còn hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Giúp nâng cao năng lực, hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế nối TP.HCM – Campuchia.
Dự án tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có quy mô đầu tư khoảng 53km, điểm đầu giao với đường Vành đai 3 theo quy hoạch, điểm cuối tại khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Mặt cắt ngang giai đoạn 1 là bốn làn xe hạn chế với tổng chiều rộng nền đường là 17m.
Được biết, tổng diện tích thu hồi của dự án phần giải phóng mặt bằng theo lộ giới quy hoạch khoảng 432ha. Trong đó, 209ha của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh là 223ha được thực hiện bằng các dự án độc lập theo quy định của luật Đầu tư công.
Dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án là 13.613 tỷ đồng và thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn dự kiến (không bao gồm phần vốn Nhà nước hỗ trợ dự án) khoảng 23 năm 8 tháng, sau khi hoàn thành đưa dự án vào khai thác.
Đăng Khoa