Theo báo cáo doanh số bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2017, phân khúc bán tải tại Việt Nam bán ra 1.836 xe, giảm khoảng 12% so với tháng trước (2.102 xe).
Trong đó, thị trường phía bắc vẫn chiếm doanh số cao nhất với 871 xe bán ra, tiếp đó là thị trường miền nam với 735 chiếc và cuối cùng là miền trung với 230 chiếc.
Cái tên gây thất vọng nhất chính là Toyota Hilux, khi mẫu xe này chỉ bán được 4 chiếc trong tháng 9/2017, giảm tới 19 chiếc so với tháng 8 trước đó.
Theo nhận định của giới chuyên gia, mặc dù được hãng nâng cấp đổi mới từ ngoài vào trong, thế nhưng ít phiên bản để lựa chọn cùng giá bán quá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc khiến cho mẫu xe này không được người tiêu dùng mặn mà.
Tại thị trường Việt Nam, bán tải Toyota Hilux được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan. Hiện Toyota Việt Nam đang phân phối ba phiên bản gồm Hilux 2.8G 4x4 AT giá 870 triệu đồng, Hilux 2.8G 4x4 MT giá 806 triệu đồng và Hilux 2.4E 4x2 MT giá 697 triệu đồng.
Doanh số sụt giảm bất ngờ của mẫu xe Hilux liên tiếp trong hai tháng gần đây đã khiến nhiều người tiêu dùng nghi ngờ về khả năng liên doanh ô tô Nhật Bản đang dần từ bỏ phân khúc này?
Trường Hải