Nắng nóng diện rộng sẽ quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần?

Nắng nóng diện rộng sẽ quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần?

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Thứ 6, 28/06/2024 15:38

Dự báo trong những ngày tới Bắc Bộ và Trung Bộ nhiệt độ liên tục tăng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Cảnh báo nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc ngày hôm nay (28/6), khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35 độ, có nơi trên 35 độ như: Tp.Vinh (Nghệ An) 35.4 độ, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 35.7 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 36 độ,…; độ ẩm tương đối lúc 13 giờ phổ biến 60-65%.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%. Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Cảnh báo: nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả nắng kéo dài trong nhiều ngày tới; nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 1/7. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Xã hội - Nắng nóng diện rộng sẽ quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần?

Dự báo nắng nóng nhiều nơi.

Nhận định thời tiết 10 ngày tới

Dự báo thời tiết từ nay đến ngày 29/6

- Bắc Bộ:

+ Từ đêm 27/6 đến ngày 28/6: đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

+ Đêm 28/6 đến ngày 29/6: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Trung Bộ: chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, từ ngày 29/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 29/6 đến ngày 7/7

- Bắc Bộ: từ ngày 30/6-1/7 có nắng nóng diện rộng. Từ đêm 1-4/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; từ ngày 5/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Thanh Hóa đến Phú Yên: từ ngày 30/6-2/7 có nắng nóng diện rộng, từ ngày 3/7 nắng nóng dịu dần; riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 3-5/7 có mưa rào và dông rải rác.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trúc Chi (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.