Nắng nóng gay gắt, nhựa nóng chảy khiến hàng loạt xe hơi bị “đóng đinh” xuống đường

Nắng nóng gay gắt, nhựa nóng chảy khiến hàng loạt xe hơi bị “đóng đinh” xuống đường

Lê Thị Duyên

Lê Thị Duyên

Chủ nhật, 08/07/2018 10:11

Hàng chục tài xế ở Úc đã phải bỏ xe lại trên quốc lộ vì nhựa đường nóng chảy bám vào bánh xe và “dán” chúng lên mặt đường.

Nhựa đường tan chảy tại đường Millaa Millaa-Malanda ở Tarzali, bang Queensland, Úc, cách Cairns một giờ rưỡi về phía Nam đã khiến rất nhiều phương tiện bị mắc kẹt.

Một người dân địa phương tên Deborah Stacey cho biết, thời điểm nhựa đường bắt đầu tan chảy là vào giữa trưa. “Đường bắt đầu tan chảy ở khắp nơi. Rất nhiều nhựa đường mềm ra, phình to thành những quả bóng lớn và bám vào bánh xe tải”, Stacey cho biết.

Nhân chứng cho biết con đường trở nên không an toàn là vì vào tuần trước, thời tiết ẩm ướt khiến kết cấu của nhựa đường lỏng lẻo và nứt nẻ. Đến khi gặp phải trời nắng nóng thì càng trở nên tồi tệ.

Nắng nóng gay gắt, nhựa nóng chảy khiến hàng loạt xe hơi bị “đóng đinh” xuống đường

Rất nhiều nhựa đường mềm ra, phình to thành những quả bóng lớn và bám vào bánh xe tải.

Bộ Giao thông và Đường bộ Úc (TMR) buộc phải đóng cửa đường và sửa chữa khẩn cấp sau khi nhận được những lời khiếu nại của các chủ phương tiện.

Lãnh đạo tại khu vực của TMR Sandra Burke khẳng định những người có phương tiện bị hỏng do nhựa đường nóng chảy sẽ được bồi thường và khuyến khích những ai bị ảnh hưởng liên lạc với cơ quan chức năng.

"Tất cả khiếu nại sẽ được đánh giá theo từng trường hợp một. TMR đảm bảo khoản bồi thường sẽ được trả sớm nhất có thể", bà Burke nhấn mạnh.

Hà Trang (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.