Navibank sắp bán nợ xấu cho VAMC

Navibank sắp bán nợ xấu cho VAMC

Thứ 5, 05/09/2013 09:16

Với việc nợ xấu lên tới hơn 3%, Ngân hàng Nam Việt (Navibank) đang lên kế hoạch bán nợ cho VAMC.

Được biết, hiện việc bán bao nhiêu nợ cho VAMC vẫn chưa được Hội đồng quản trị Navibank quyết định, tuy nhiên, một lãnh đạo của ngân hàng này cho biết Navibank đang có chủ trương bán nợ xấu.

Ở một góc nhìn khác, Navibank hiện đang thuộc diện ngân hàng có nợ xấu (nhóm 3, 4, 5, tức nợ quá hạn từ 91 ngày trở lên) cao hơn 3%, tức đang ở mức buộc phải bán nợ cho Công ty quản lý tài sản VAMC.

Bất động sản - Navibank sắp bán nợ xấu cho VAMC   Thông tin từ Navibank cũng cho biết, hiện ngân hàng này có tới 6,1% số nợ thuộc diện quá hạn, khó đòi. Tại ngân hàng nay, ông Đặng Thành Tâm hiện đang nắm giữ 7,1 triệu cổ phiếu tương đương khoảng 2,3% vốn điều lệ Navibank

Các lãnh đạo Navibank nắm 0,86% vốn điều lệ tương ứng hơn 2,6 triệu cổ phiếu NVB, trong đó, ông Nguyễn Vĩnh Thọ - phó chủ tịch Navibank nắm giữ số cổ phiếu nhiều nhất và lên tới 96% số cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,85%.

Ngoài Navibank, một ngân hàng khác là Ngân hàng Á Châu (ACB) cũng có chủ trương bán nợ xấu cho VAMC. Sự việc này đã được ông Đỗ Minh Toàn - tổng giám đốc ACB xác nhận khi ông này cho báo giới biết ACB sẽ bán 1.500 tỉ đồng nợ xấu cho VAMC.

Tuấn Khanh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.