Ném đá vào xe đang lưu thông bị xử lý ra sao?

Ném đá vào xe đang lưu thông bị xử lý ra sao?

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 6, 01/09/2017 12:02

Tùy vào mức độ vi phạm và hậu quả, người ném đất, đá, cát hoặc vật thể khác vào phương tiện đang tham gia giao thông sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự.

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 11, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì hành vi ném gạch, đất, đá, cát hoặc vật thể khác vào phương tiện đang tham gia giao thông trên đường bộ sẽ bị xử phạt từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân, từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với tổ chức.

Xe++ - Ném đá vào xe đang lưu thông bị xử lý ra sao?

Hành vi ném đất, đá, gạch... vào phương tiện giao thông đang lưu thông đặc biệt gây nguy hiểm tới những người trong xe.

Ngoài ra, nếu hành vi này gây hậu quả làm hư hỏng tài sản, ảnh hưởng tới sức khỏe của những người ngồi trên xe thì người ném đá, đất, cát… vào phương tiện còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự 1999 thì hành vi này có thể chiểu theo Điều 143 (Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản), Điều 104 ( Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác) tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả. Mức xử phạt thấp nhất sẽ là cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Mức xử phạt cao nhất là phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, án tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Đỗ Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.