Nên chăng cứ hễ thấy cướp là 'đùng'?

Nên chăng cứ hễ thấy cướp là 'đùng'?

Thứ 6, 05/08/2016 11:00

Nghe có vẻ tàn nhẫn, nhưng trước nạn cướp giật ngày càng lộng hành thì việc dùng biện pháp mạnh đối với loại tội phạm này âu cũng đích đáng.

Lời Tòa soạn: Kể từ ngày nhậm chức, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thể hiện thái độ hết sức cứng rắn với cuộc chiến chống tội phạm, ma túy, tiêu biểu là quyết định trao quyền bắn – giết cho lực lượng an ninh. Mới đây, tòa soạn nhận được một bài viết nêu quan điểm cá nhân của tác giả Lệ Hoa về “cuộc thanh trừng” gây tranh cãi ở Philippines. Tôn trọng góc nhìn đa chiều, chúng tôi xin được đăng tải nguyên văn bài viết này. Mời quý độc giả theo dõi và cùng tranh biện.

Sau khi tân tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố “Tội phạm ma túy đang dần hủy hoại đất nước Philippines và chúng cần phải bị tiêu diệt bằng mọi giá”, chỉ trong vòng một tháng qua có hơn 60.000 người nghiện ma túy ra đầu thú, 300 đối tượng ngoan cố đã bị cảnh sát nước này bắn hạ.

Cuộc truy quét “chết chóc” vẫn đang tiếp tục diễn ra trên khắp các ngõ ngách đường phố Philippines và theo dự đoán con số tội phạm ma túy bị tiêu diệt sẽ còn tăng cao.

Pháp luật - Nên chăng cứ hễ thấy cướp là 'đùng'?

Tội phạm ma túy bị cảnh sát bắn hạ tại Philippines. Ảnh: AFP.

Một khi máu đổ thì tất nhiên có cảnh đau buồn, có ý kiến phản đối. Song, tổng thống Duterte đã bất chấp những lời chỉ trích, vẫn một mực quả quyết “Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi nào những kẻ buôn bán ma túy cuối cùng phải đầu hàng, bị bỏ tù hoặc bị tiêu diệt”.

Luật sư hàng đầu của chính phủ Philippines cũng kêu gọi cảnh sát tiếp tục tiêu diệt tội phạm ma túy, ủng hộ chiến dịch trấn áp “những kẻ rác rưởi” cho đến cùng.

Và cứ cái đà “hành quyết không cần xét xử” đối với tội phạm ma túy ở Philippines như hiện nay thì chẳng cần phải đợi đến 6 tháng mới xóa sổ sạch sẽ “những kẻ rác rưởi” như lời tổng thống Duterte đã hứa.

Đơn giản vì tội phạm khiếp vía, buộc phải chọn vào tù hoặc bị bắn chết.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.