Nét đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2018

Nét đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2018

Nguyễn Hải Châu

Nguyễn Hải Châu

Thứ 6, 07/09/2018 09:44

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 14 năm 2018 khai mạc ngày 6/9 tại trung tâm triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

Thông tin tại buổi lễ khai mạc, Bộ trưởng bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Ngành du lịch Việt Nam mong muốn đón hơn 80 triệu lượt khách nội địa và từ 15 đến 17 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018”.

Văn hoá - Nét đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2018

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018.

Hội chợ ITE – HCMC 2018 cũng được mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng nhằm kích cầu hoạt động du lịch quốc tế. Trong ngày khai mạc triển lãm, bên cạnh sự tham dự của 36 sở Du lịch từ các tỉnh thành và thành phố trên cả nước thì còn có sự tham gia trưng bày của hơn 300 công ty và thương hiệu đến từ các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch thuộc hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Úc, Bhutan, Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Lào, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất…

Văn hoá - Nét đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2018 (Hình 2).

Gian hàng triển lãm đến từ Hàn Quốc.

Bên cạnh những gian hàng của các quốc gia có thế mạnh về du lịch như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… được trang trí vô cùng bắt mắt và đặc sắc về văn hóa bản xứ, những gian hàng của các công ty lữ hành du lịch Việt Nam cũng đã thể hiện được sự chuyên nghiệp. Tất cả làm cho không gian trưng bày triển lãm trở nên độc đáo và thú vị, thu hút sự tham quan và tìm hiểu của khách đến dự.

Văn hoá - Nét đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2018 (Hình 3).

Một gian hàng quốc tế tại triển lãm.

Tại hội chợ ITE HCMC 2018, khách du lịch quốc tế, hay các công ty lữ hành quốc tế trên thế giới đến triển lãm có thể tìm thấy dễ dàng những sản phẩm mà mình mong muốn khi đến du lịch Việt Nam và du lịch khu vực.

Với chủ đề 2018 “Cửa ngõ đến với với Du lịch Châu Á”, ITE HCMC đã tập trung nêu cao ý tưởng, định hướng kết nối TP.HCM, Việt Nam với các điểm đến, thành phố, quốc gia khác trong khu vực, là cầu nối hợp tác lâu dài thúc đẩy ngành du lịch trong nước và quốc tế. Với mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018 đến năm 2020.

Văn hoá - Nét đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2018 (Hình 4).

Gian hàng triển lãm Nhật Bản luôn thu hút được sự quan tâm của khách tham quan.

Bên lề triển lãm, các cuộc hội nghị, hội thảo về vấn đề du lịch nổi bật hiện nay cũng được tổ chức bởi tổng cục Du lịch Việt Nam và sở Du lịch TP.HCM như: Hội nghị hợp tác Du lịch Việt Nam – Trung Quốc; Hội thảo “Giải thưởng Du lịch ASEAN”; Lễ trao giải thưởng Báo chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2018…

Triển lãm sẽ diễn ra liên tục từ ngày 6/9 đến 8/9. Đặc biệt, trong ngày 8/9 sẽ diễn ra “Ngày hội tiêu dùng Du lịch” với các gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mại, chương trình bốc thăm trúng thưởng và giao lưu văn nghệ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.