Neymar giành 'Quả bóng vàng' Confederations Cup 2013

Neymar giành 'Quả bóng vàng' Confederations Cup 2013

Thứ 2, 01/07/2013 10:53

Với màn trình diễn chói sáng ở trận chung kết trước Tây Ban Nha, Neymar đã chính thức giành danh hiệu cá nhân cao quí tại Confeds Cup 2013, đó là “Quả bóng vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất. Xếp sau “tiểu Pele” là Andres Iniesta và người đồng đội Paulinho.

Trước khi trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Brazil diễn ra, Neymar và Iniesta được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho phần thưởng “Quả bóng vàng” ở Confeds Cup năm nay. Những Paulinho, Sergio Ramos, Luis Suarez hay Andrea Pirlo rất khó “có cửa” cạnh tranh cùng 2 ngôi sao trên.

Bóng đá Quốc tế - Neymar giành 'Quả bóng vàng' Confederations Cup 2013

Và sau khi trận đại chiến ở SVĐ huyền thoại Maracana khép lại, không ai còn phải bàn cãi về chủ nhân xứng đáng của danh hiệu cá nhân cao quí nhất tại Confeds Cup 2013 nữa. Với 4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo trong hành trình đăng quang của Brazil, Neymar đã trao tặng phần thưởng này.

Một lí do thuyết phục khác giúp “tiểu Pele” được vinh danh là nhờ vai trò nổi bật trong màn “hủy diệt” 3-0 trước Tây Ban Nha. Tân binh đắt giá của Barcelona đóng góp 1 bàn thắng, góp dấu giày vào 2 bàn thắng còn lại và khiến trung vệ Gerard Pique phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Cùng trận thua tan nát của La Furia Roja ở chung kết, Andres Iniesta đành ngậm ngùi nhận “Quả bóng bạc” dẫu trước đó, “San Andres” vẫn thi đấu rất tuyệt vời. “Quả bóng đồng” thuộc về tiền vệ đã chơi rất hay từ đầu giải của Brazil, Paulinho.

Như vậy, Neymar đã trở thành ngôi sao thứ 5 của Selecao trở thành cầu thủ hay nhất ở một kì Confeds Cup. Trước chân sút 21 tuổi, Denilson (1997), Ronaldinho (1999), “hoàng đế” Adriano (2005) và Kaka (2009) là những người từng nhận được vinh dự như thế.

Theo Dân trí

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.