Neymar nguy cơ ngồi tù, để ngỏ khả năng dự World Cup

Mai Hồng Duy

Mai Hồng Duy

Thứ 5, 28/07/2022 15:13

Neymar phải hầu tòa vì tội gian lận hợp đồng thể thao chỉ 4 tuần trước khi Brazil đá trận đầu tiên ở World Cup 2022. Nhưng vấn đề tồi tệ nhất là anh có thể ngồi tù.

Giải khác - Neymar nguy cơ ngồi tù, để ngỏ khả năng dự World Cup

 

Theo như báo chí Pháp,Neymar sẽ phải hầu tòa vào tháng 10 tới vì những “mập mờ” trong thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona năm 2013. Phiên tòa diễn ra chỉ 4 tuần trước khi Brazil ra quân ở VCK World Cup 2022, gặp Serbia vào ngày 24/11.

Theo Fox Sport, ngoài Neymar, hai cựu chủ tịch Barca gồm Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu cũng phải tham gia phiên xét xử này. Họ đối mặt với các cáo buộc tham nhũng và gian lận liên quan tới việc Neymar chuyển nhượng từ Santos tới Nou Camp vào mùa Hè năm 2013. Các phiên xét xử sẽ diễn ra từ 17 đến 31/10.

Phiên tòa này là kết quả của đơn kiện 7 năm trước của DIS, công ty đầu tư từ Brazil. Khi Neymar còn ở Santos, cầu thủ này thuộc sở hữu của 3 bên là DIS (40%), Teisa (5%) và CLB (55%). Phía DIS đã tố cáo lên tòa án và khẳng định bị lừa dối trong vụ Neymar đầu quân cho Barca. DIS yêu cầu được bồi thường 126 triệu bảng.

DIS và cơ quan công tố cho rằng Neymar và cha anh, Neymar da Silva Santos, đã ký hợp đồng sơ bộ với Barca mà không thông qua CLB Santos. Điều này được khép vào tội gian lận vì Santos sở hữu 55% Neymar, và lẽ dĩ nhiên họ phải là đơn vị quyết định tương lai của ngôi sao đang khoác áo PSG.

Khi gửi đơn kiện lên tòa án, phía DIS cho rằng với hành vi thông đồng của mình, Neymar nên bị ngồi tù 5 năm và cấm anh tham gia bóng đá trong 5 năm tiếp theo.

Nhưng cơ quan công tố đang xem xét mức án 2 năm với Neymar và người đại diện kiêm bố đẻ. Riêng mẹ Neymar là án 1 năm. Nếu Neymar bị khép tội ở phiên tòa sắp tới, anh chắc chắn sẽ bỏ lỡ World Cup 2022.

DUY PHONG
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.