Nga bắn tên lửa được ví là 'sát thủ' từ tàu ngầm vào IS ở Syria

Nga bắn tên lửa được ví là 'sát thủ' từ tàu ngầm vào IS ở Syria

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 4, 31/05/2017 20:11

Loại tên lửa Nga vừa bắn từ tàu ngầm vào các căn cứ của IS ở Syria có sức mạnh ghê người. Nó được xem là vũ khí có thể 'thay đổi mọi cuộc chiến'...

Theo RT, tàu ngầm có tên Krasnodar và tàu khu trục có tên Admiral Essen của Nga tại Địa Trung Hải đã bắn 4 quả tên lửa hành trình tấn công IS ở gần thành phố Palmyra của Syria, bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Tàu ngầm Nga bắn tên lửa trong lúc đang lặn.

Tiêu điểm -  Nga bắn tên lửa được ví là 'sát thủ'  từ tàu ngầm vào IS ở Syria

Tàu ngầm có tên Krasnodar và tàu khu trục có tên Admiral Essen của Nga tại Địa Trung Hải đã bắn 4 quả tên lửa hành trình tấn công IS ở gần thành phố Palmyra của Syria. 

"Các chiến hạm đã nhằm vào mục tiêu tại một khu vực phía đông Palmyra, nơi phiến quân bố trí lực lượng và vũ khí hạng nặng. Phiến quân tới khu vực này từ Raqqa. Các mục tiêu đều bị tiêu diệt", bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Quân đội Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã nhận được lời cảnh báo trước về vụ phóng tên lửa qua đường dây nóng, Bộ Quốc phòng cho hay.  

Vào ngày 25/5, không quân nước này đã phát hiện, tiêu diệt 39 xe tải trang bị súng máy cỡ lớn, 120 chiến binh IS bên ngoài Raqqa.

Tháng 10/2015, 4 chiến hạm Nga bắn tổng cộng 26 tên lửa vào các vị trí của IS ở Syria. Tên lửa bắn trúng toàn bộ 11 mục tiêu sau khi bay qua quãng đường 1.500 km từ biển Caspi. Nga đã liên lạc với Iran và Iraq, các quốc gia có lãnh thổ mà tên lửa bay qua để tới Syria.

Tên lửa hành trình Kalibr của Nga được xem là có thể thay đổi cục diện chiến trường bởi sức mạnh cũng như sự hủy diệt của nó.

Xem thêm >> Âm mưu kinh khủng phiến quân ở Marawi: Đẩy Philippines giống Syria? 

Đào Vũ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.