Nga kích hoạt hệ thống radar mới nhằm vào châu Âu

Nga kích hoạt hệ thống radar mới nhằm vào châu Âu

Thứ 3, 10/12/2013 15:37

Nga đã bắt đầu thử nghiệm một radar mới được thiết kế để có thể phát hiện mục tiêu trên không một cách dễ dàng.

Hệ thống này bao gồm tên lửa hành trình và các vũ khí bay không người lái, cho phép phát hiện mục tiêu trên không ở tầm xa lên tới 3.000 km, bao phủ gần như toàn bộ châu Âu.

Quân sự - Nga kích hoạt hệ thống radar mới nhằm vào châu Âu

Hệ thống radar mới của Nga bao phủ cả châu Âu.

Radar "siêu đường chân trời" thế hệ mới, có tên gọi là Container, đã được thử nghiệm gần thị trấn Kovylkino - cộng hòa Mordovia của Nga vào ngày 2/12.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, radar sẽ cho phép Nga mở rộng phạm vi giám sát và kiểm soát tình hình "về phía tây".

Tại cuộc họp Bộ Quốc phòng hôm thứ hai, 9/12, ông Shoigu cho biết: “Tôi ra chỉ thị cho tư lệnh Lực lượng quốc phòng hàng không vũ trụ (tức thiếu tướng Alexander Golovko) và các chỉ huy liên quan phải đảm bảo sao cho hệ thống radar mới này có thể vận hành một cách đầy đủ vào cuối năm 2015.”.  

Hệ thống radar Container sẽ được triển khai cho đơn vị phát thanh kỹ thuật đặc vụ 590 của Nga, trong đó có một trạm chỉ huy, một ăng-ten tiếp và truyền dữ liệu, một hệ thống truyền thông và một đơn vị quản lý dữ liệu.

Nga đang có kế hoạch triển khai một mạng lưới radar kiểu Container như thế này nhằm cung cấp thông tin cảnh báo sớm về những mối đe dọa trên không có thể gây nguy hại đối với toàn bộ lãnh thổ của Nga cũng như khu vực biên giới.

Tuy nhiên, ngày triển khai cụ thể, số lượng trạm radar được cung cấp cho Lực lượng Phòng không, địa điểm triển khai radar và các chi tiết khác chưa được tiết lộ.

Thùy Ngân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.