Nga lên tiếng về 'thuyết âm mưu' ngay sau cuộc gặp Trump-Lavrov

Nga lên tiếng về 'thuyết âm mưu' ngay sau cuộc gặp Trump-Lavrov

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 12/05/2017 14:56

Nữ phát ngôn viên của Nga cũng nhấn mạnh, các cơ quan truyền thông Mỹ không mấy hứng thú với chuyến thăm của ông Lavrov mà chỉ quan tâm tới vấn đề Nga bị cáo buộc can thiệp vào kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc gặp ngay sau khi sa thải Giám đốc FBI

Cuộc gặp gần đây giữa Tổng thống Mỹ và Ngoại trưởng Nga đã làm bùng nổ những suy đoán gay gắt trên các phương tiện truyền thông Mỹ rằng chỉ những phóng viên người Nga được phép tiếp cận và chụp ảnh trong khi những đồng nghiệp người Mỹ lại không được vào bên trong cuộc họp.

Tiêu điểm - Nga lên tiếng về 'thuyết âm mưu' ngay sau cuộc gặp Trump-Lavrov

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp tại Washington (Ảnh: BNG Nga). 

Những suy đoán của truyền thông Mỹ càng được chú ý hơn khi chỉ một ngày trước khi diễn ra cuộc gặp cấp cao nói trên, ông Trump đã bất ngờ sa thải Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey, người đã tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào những nghi vấn Moscow can thiệp kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Liên quan tới vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova giải thích rằng toàn bộ chương trình nghị sự của cuộc gặp trên được sắp xếp bởi nước chủ nhà, mà ở đây là Nhà Trắng.

“Chính xác là có nhiều nhà báo được phía Washington cho phép tham dự cuộc họp”, bà Zakharova nói, đồng thời chỉ ra rằng những phóng viên ảnh của Mỹ đã không tham gia.

Tiêu điểm - Nga lên tiếng về 'thuyết âm mưu' ngay sau cuộc gặp Trump-Lavrov (Hình 2).

 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng truyền thông Mỹ thiếu công bằng khi đưa ra cáo buộc với Nga (Ảnh: TASS). 

Cũng theo lý giải của bà Zakharova, phía Nga có duy nhất một phóng viên ảnh của hãng thông tấn TASS là đại diện cho truyền thông của Moscow tham dự cuộc họp kín giữa ông chủ Nhà Trắng Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Nga đang phải hứng chịu thuyết âm mưu

Phóng viên này đã đi theo Ngoại trưởng Nga trong toàn bộ chuyến thăm của ông tới Mỹ. Tất cả những bức ảnh mà phóng viên này chụp được, đều được đăng tải và cho phép sử dụng miễn phí trên website và các kênh mạng xã hội chính thức của bộ Ngoại giao Nga.

“Vì vậy, Moscow một lần nữa lại phải chịu trách nhiệm cho những thuyết âm mưu của phía Mỹ. Tôi tin rằng trong trường hợp này tất cả mọi người đều nhận ra sự cuồng loạn của truyền thông Mỹ. Chúng ta có thể gọi đó là một sự xuống cấp về mặt nhận thức”, bà Zakharova bác bỏ và chỉ trích những thông tin cáo buộc của phía Mỹ.

Nữ phát ngôn viên của Nga cũng nhấn mạnh, các cơ quan truyền thông Mỹ không mấy hứng thú với chuyến thăm của ông Lavrov mà chỉ quan tâm tới vấn đề Nga bị cáo buộc can thiệp vào kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và việc sa thải ông James Comey.

Cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ cho đến nay vẫn chưa ngã ngũ và có lẽ sẽ còn gây tranh cãi.

Xem thêm: Bí ẩn loại tên lửa Trung Quốc vừa bắn thử gần bán đảo Triều Tiên

Danh Tuyên 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.