“Ngã ngửa” clip quảng cáo bánh của Don Nguyễn

“Ngã ngửa” clip quảng cáo bánh của Don Nguyễn

Thứ 5, 27/12/2012 23:52

– Mới đây, một đoạn clip quảng cáo có sự góp mặt của Don Nguyễn, Chan Than San và Trà Ngọc Hằng xuất hiện trên mạng. Vừa "trình làng" lập tức clip đã bị cư dân mạng “ném đá” tới tấp vì có nhiều màn khoe da thịt và những cảnh quay phản cảm, dung tục.

Nội dung đoạn clip dài hơn một phút lấy bối cảnh một hồ bơi. Trong khi Chan Than San đang mát xa cho người yêu là Trà Ngọc Hằng thì Don Nguyễn ngồi ăn bánh su kem. Người xem sốc với những động tác mơn trớn, quay cận cảnh những phần nhạy cảm của cô gái và gương mặt biểu cảm sự đê mê của đôi tình nhân. Khi đôi tình nhân còn đang mặn nồng thì một dòng dung dịch vàng từ đâu đó rơi vào mặt Chan Than San.

Xã hội - “Ngã ngửa” clip quảng cáo bánh của Don Nguyễn

Một cảnh nhạy cảm trong clip vừa được đăng tải

Phát hiện ra chủ nhân của dòng dung dịch này, anh chàng bỏ người yêu chạy ra phía Don Nguyễn và sẵn sàng … liếm phần bánh lem nhem trên miệng Don Nguyễn. Đến lúc này người xem sốc toàn tập với gương mặt đờ ra của Don Nguyễn khi được Chan Than San liếm miệng. Không những thế cảnh quay kết thúc bằng một động tác "đo ni đóng giày" cho những anh chàng bóng của Chan Than San (Chan Than San từng tiết lộ được nhiều gay gạ tình).

Ngay sau khi đăng tải, cư dân mạng đã vô cùng phẫn nộ. Họ gọi clip quảng cáo này bằng những cái tên như: Khiêu dâm, gợi dục, rẻ tiền, v.v…Nhiều bạn còn cho rằng nó nửa giống phim sex, nửa giống phim đồng tính. Quảng cáo là để bán được hàng, nhưng xem ra clip quảng cáo này đã thực sự thất bại. Một bạn có nick kanzel 911 bình luận: "Quảng cáo thế này thì ai dám mua sản phẩm nữa?"; hay "Quảng cáo phản cảm thế này thì mình thề không ăn bánh của hãng này nữa!" - bạn ở nick meosua viết.

Không những cư dân mạng mà ngay dân đồng tính cũng không hưởng ứng với clip này. Một bạn đã bức xúc lên tiếng: "Đừng đem đồng tính ra làm trò cười để câu khách, rẻ tiền lắm. Đồng tính cũng là người và họ cũng có quyền được đối xử như những người khác. Tôi là gay nhưng tôi thấy thật xấu hổ và kinh tởm với quảng cáo này... Không giúp cho người khác có cái nhìn thiết thực hơn với chúng tôi thì đừng lăng mạ chúng tôi như vậy".

Những chuyên gia làm quảng cáo hàng đầu cho biết quảng cáo phải mang tính thân thiện, gắn với giá trị văn hóa của đối tượng khách hàng tiềm năng mà nhà sản xuất muốn nhắm đến. Xa rời văn hóa và tính nhân văn, quảng cáo đó sẽ chết. Nếu không bị cấm thì quảng cáo này xem ra cũng không có đất sống dù nổi như cồn trên mạng. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng có thể đây là một chiêu trò gây sốc, tạo phản ứng ngược như trường hợp của quảng cáo bình lọc nước Kangaroo.

Ngày càng có nhiều clip quảng cáo bị “ném đá”

Mục đích của quảng cáo là để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mục tiêu, tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên quảng cáo là một nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo, giá trị thẩm mỹ và nhân văn sâu sắc. Nhưng ngày càng có nhiều mẫu quảng cáo bị công kích vì phản cảm, phản khoa học. Điển hình như: quảng cáo sữa cho trẻ em với hình ảnh những chú bò vô duyên; clip tuyên truyền bao cao su mang tên "Thầy trò đường Tăng đi… thỉnh bao cao su", Quảng cáo băng vệ sinh "giúp trẻ thông minh"… Đây phải chăng là những thảm họa quảng cáo?

Hương Lam


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.