Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Ukraine được viện trợ

Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Ukraine được viện trợ

Nguyễn Thị Minh Đức

Nguyễn Thị Minh Đức

Thứ 2, 11/04/2022 19:17

Tên lửa Kalibr của Nga đã phá hủy các hệ thống tên lửa phòng không S-300 được giấu trong một nhà chứa máy bay ở ngoại ô thành phố Dnipro của Ukraine.

Hôm 11/4, Nga tuyên bố đã sử dụng tên lửa hành trình để tiêu diệt các hệ thống tên lửa phòng không S-300 do một quốc gia châu Âu cung cấp cho Ukraine, Reuters đưa tin.

Quân đội Nga hôm 10/4 đã phóng tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào 4 bệ phóng S-300 được giấu trong một nhà chứa máy bay ở ngoại ô thành phố Dnipro của Ukraine, Bộ Quốc phòng nước này cho biết, bổ sung thêm thông tin rằng 25 binh sĩ Ukraine đã bị đánh trúng trong cuộc tấn công.

“Các tên lửa Kalibr phóng từ biển với độ chính xác cao đã phá hủy trang thiết bị của một sư đoàn tên lửa phòng không S-300 được một quốc gia châu Âu chuyển giao cho Kiev”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Tuy nhiên, phía Nga không tiết lộ thông tin về  quốc gia châu Âu nào đã cung cấp hệ thống S-300 cho Ukraine.

Trước đó, Slovakia – một thành viên NATO, đã tặng một hệ thống tên lửa như vậy cho Ukraine. Tuy nhiên, Slovakia khẳng định hệ thống mà họ cung cấp không bị bắn trúng.

“S-300 của chúng tôi không bị phá hủy”, người phát ngôn chính phủ Slovakia Lubica Janikova tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Nga cũng đã bắn rơi 2 máy bay Su-25 của Ukraine gần thành phố Izium và phá hủy 2 kho đạn, một trong số đó ở gần thành phố Mykolaiv, miền Nam Ukraine.

Quân đội Ukraine đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

 

S-300 là một loạt các hệ thống Tên lửa đất đối không tầm xa do Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Almaz-Antey của Nga sản xuất dựa trên phiên bản S-300P đầu tiên. Hệ thống S-300 đã được phát triển để tăng cường khả năng chống lại máy bay và tên lửa hành trình. Các biến thể sau đó được phát triển để đánh chặn cả tên lửa đạn đạo chiến thuật.

Thế giới - Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Ukraine được viện trợ

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga trong cuộc tập trận của Hạm đội Baltic thuộc Hải quân Nga, ngày 30/1/2015. Ảnh: The Defense Post

Minh Đức (Theo Reuters)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.