Nga thử nghiệm 'quái vật biển' Vladimir Monomakh

Nga thử nghiệm 'quái vật biển' Vladimir Monomakh

Thứ 4, 09/10/2013 10:16

Tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới Vladimir Monomakh thuộc dự án 955 Borey của Nga đã hoàn thành lần thử nghiệm thực tế đầu tiên trên biển Bạch Hải.

Theo hãng tin RIA Novosti, trong chuyến ra biển đầu tiên, tàu ngầm Monomakh đã lặn dưới nước trong 25 ngày liên tục và thực hiện được một lượng lớn công việc kiểm tra trên biển của mình.

Trong chuyến thử nghiệm vừa qua cũng đã kiểm tra khả năng hoạt động của các hệ thống quan trọng trên tàu sau khi đã được sắp xếp lại dựa trên kinh nghiệm hoạt động của tàu ngầm Yury Dolgoruky.

Quân sự - Nga thử nghiệm 'quái vật biển' Vladimir Monomakh

Tàu ngầm Nga (Ảnh minh họa)

"Thử nghiệm tàu ngầm cho thấy nó nhẹ hơn so với những con tàu trước trong cùng dự án", ông Marat Abizhnov, người đứng đầu phân nhánh sản xuất thiết bị quân sự của Sevmash cho biết.

Sau khi khắc phục được một số điểm chưa hợp lý trong suốt quá trình thử nghiệm vừa qua, tàu ngầm Vladimir Monomakh sẽ tiếp tục ra biển. Tới cuối năm nay, con tàu sẽ trở lại nhà máy và thực hiện một lịch trình bận rộn để chuẩn bị thử nghiệm nhà nước.

Vladimir Monomakh được khởi đóng ở nhà máy đóng tàu Sevmash vào ngày 19/3/2006, hạ thủy ngày 30/12/2012. Tàu ngầm hạt nhân này sẽ được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm mới nhất - Bulava.

Hoàng Thu
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.