Nga tiến hành 30 đợt không kích khủng bố HTS ở tỉnh Idlib

Nga tiến hành 30 đợt không kích khủng bố HTS ở tỉnh Idlib

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Chủ nhật, 01/04/2018 18:30

Lực lượng không quân Nga vừa tiến hành một loạt các đợt không kích nhằm vào khủng bố ở khu vực phía Tây của tỉnh Idlib.

Theo Fars News, chiến đấu cơ của quân đội Nga đã khởi động một chiến dịch không kích dữ dội nhằm vào vị trí của các tay súng thuộc nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at (HTS, trước đây gọi là Al-Nusra Front).

Nga tiến hành 30 đợt không kích khủng bố HTS ở tỉnh Idlib

(Ảnh minh họa).

Các đợt không kích diễn ra tại thị trấn then chốt Jisr al-Shughour, gần biên giới giữa tỉnh Lattakia và Thổ Nhĩ Kỳ. Không quân Moscow đã tiến hành 30 đợt không kích ở tỉnh Idlib.

Ngoài tấn công thị trấn Jisr al-Shughour, máy bay Nga cũng ném bom nhằm vào Tòa án tôn giáo Shari’ah của nhóm khủng bố HTS ở gần thị trấn al-Dana.

Những đợt không kích xuất hiện sau khi có thông tin cho rằng các chiến binh ở tỉnh Idlib đang chuẩn bị cho một vụ đột kích nhằm vào quân Chính phủ Syria ở vùng này.

Những báo cáo từ một nguồn tin chuyên theo dõi các chuyến bay trực tuyến hôm 30/3 cho hay, 2 chiếc chiến đấu cơ mới của Nga đã hạ cánh tại sân bay quân sự Hmeimim ở phía Tây Syria.

Theo đó, nguồn tin cho biết những chiếc máy bay khả năng là tiêm kích Su-34, đã tới căn cứ Hmeimim vào chiều hôm 27/3. Chiếc tiêm kích này đã hộ tống máy bay dân dụng Tupolev Tu-154 tới căn cứ của Nga tại Syria.

Vẫn chưa rõ 3 chiếc máy bay này tới Syria có phải là theo sự điều phối triển khai lực lượng của phía Nga để chuẩn bị cho chiến đấu hay không, hay chúng chỉ đang tạm nghỉ tại Hmeimim trước khi được đưa sang một địa điểm khác.

Xem thêm: Thổ Nhĩ Kỳ: Pháp đưa thêm quân tới Syria là “xâm lược”

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.