Nga trang bị áo lặn bọc thép cho người nhái

Nga trang bị áo lặn bọc thép cho người nhái

Thứ 5, 06/06/2013 20:21

Những bộ quần áo lặn bọc thép mới nhất "Amphora" sẽ được trang bị cho lực lượng đặc biệt dưới nước của Nga trong thời gian tới giúp người lính có thể lặn tới độ sâu 40 m và chống được đạn tiểu liên.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trước mắt sẽ dành 123 triệu rúp để mua 76 bộ quần áo lặn "Amphora" cho lực lượng đặc biệt dưới nước. Bộ quần áo lặn này được trang bị một hệ thống hô hấp khép kín, mà không phát ra bong bóng khi thở. Ngoài ra, "Amphora" có thể được trang bị áo giáp, giúp người lính chống lại các vũ khí dưới nước.

Tiêu điểm - Nga trang bị áo lặn bọc thép cho người nhái

Tiêu điểm - Nga trang bị áo lặn bọc thép cho người nhái (Hình 2).

Quần áo lặn bọc thép Amphora

Bộ quần áo lặn công nghệ cao này do Pháp sản xuất và phía Nga đã cải tiến; tập đoàn Rosoboronpostavka nhập khẩu và những người dùng đầu tiên sẽ là các người nhái trong lực lượng đặc biệt của Cục Tình báo (GRU) với giá hơn 1,6 triệu rúp/bộ.

"Amphora" có màu đen, cho phép người mặc lặn xuống đến độ sâu 40 m và đảm bảo nhiệt lượng để hoạt động được ở nhiệt độ 0 – 350C. Ngoài bộ quần áo, các trang bị đi kèm theo còn gồm một con dao đặc biệt, đèn pin, la bàn, vây, thiết bị thông tin liên lạc không dây đặc biệt dưới nước. Tổng trọng lượng của một bộ "Amphora" là 22 kg.

Áo giáp "Le Corsaire-B" là cấp độ bảo vệ thứ tư  và có thể chịu được đạn của các vũ khí dưới nước như súng lục SPP-1, máy APS (một dòng tiểu liên tương tự AK, bắn mũi tên), thậm chí kể cả đạn tiểu liên AK-47.

Rất có thể Thế vận hội Sochi 2014 tổ chức tại Nga, lực lượng người nhái bảo vệ an ninh trên biển sẽ sử dụng bộ áo lặn bọc thép Amphora.

Tường Bách

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.