Nga triển khai S-300 vì có tin Mỹ muốn ném bom sân bay quân sự Syria

Nga triển khai S-300 vì có tin Mỹ muốn ném bom sân bay quân sự Syria

Thứ 3, 22/11/2016 10:42

Nga quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 tới Syria sau khi thu được thông tin rò rỉ cho thấy Mỹ có ý định ném bom căn cứ không quân Syria.

Hãng tin Sputnik ngày 7/10 đưa tin cho hay, Nga quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 tới Syria sau khi thu được thông tin rò rỉ cho thấy Mỹ có ý định ném bom căn cứ không quân Syria.

Tiêu điểm - Nga triển khai S-300 vì có tin Mỹ muốn ném bom sân bay quân sự Syria

 Hệ thống S-300. Ảnh Sputnik. 

"S-300 xuất hiện ở đó (Syria) sau khi các chuyên gia hoạch định của Mỹ bắt đầu rò rỉ thông tin... rằng Mỹ có thể đánh sân bay Syria bằng tên lửa hành trình", phát ngôn viên Bộ Ngoại Maria Zakharova nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Dozhd TV của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết, hệ thống S-300 đã được triển khai tới Syria để bảo vệ căn cứ hải quân tại Tartus cũng như tàu chiến của Nga triển khai ở ngoài khơi Syria.

Trước đó, bà Zakharova đã ra tuyên bố cảnh báo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, người nói rằng sẽ tung ra một cuộc điều tra về "tội ác chiến tranh của Liên bang sexa" ở Syria.

"Đây là tuyên truyền," bà Zakharova nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rain. "Đối với thuật ngữ này, hậu quả pháp lý rất nghiêm trọng", bà nói và cáo buộc các nhà lãnh đạo Mỹ "thực sự là những tội phạm chiến tranh" nếu xét về những gì họ đã làm ở Iraq, Libya và Yemen.

Bà Zakharova nói thêm rằng "phía Mỹ chỉ đơn giản là không thể thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn" ở Syria: "Chính họ đã nói với chúng tôi rằng họ không có đòn bẩy áp lực lên phe đối lập."

Hoàng Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.