Ngắm "con lai" KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine

Ngắm "con lai" KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 4, 20/12/2017 15:13

Nếu phải chỉ ra một bản thiết kế đẹp nhất cho chiếc xe phong cách cafe racer Moto Guzzi thì chắc chắn là chiếc xe KM22 này.

Thợ độ Axel Budde của xưởng Kaffeemaschine đã khơi gợi chúng ta phong cách Le Mans cách đây 7 năm của anh bằng chiếc xe KM22. Axel cho biết, chiếc xe thuộc một dự án miễn phí, anh đã xây dựng chiếc xe trong một phong cách hiện đại hơn, nhưng vẫn phảng phất của xe đua những năm thập niên 70-80.

Xe++ - Ngắm 'con lai' KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine

Xe KM22 của xưởng độ Kaffeemaschine.

KM22, nói chính xác hơn, là một đứa con lai. Điểm khởi đầu là khung được lấy từ chiếc 850T từ năm 1974 đã được làm sạch và tinh chỉnh.

Động cơ, truyền động và ổ đĩa sau từ một chiếc Le Mans Mk IV. Axel nâng cấp dung tích lên đến 1.100 cc xi lanh và piston, và tăng tỷ lệ nén với hai đầu tia lửa. Anh cũng trang bị thanh Carillo và các van nhẹ hơn. Các bộ chế hòa khí Dell’Ortos 40 mm, hoạt động với sự trợ giúp của một dụng cụ Lambda.

Kiểu hoạt động của xe đòi hỏi phải có hệ thống treo chặt chẽ, vì vậy Axel đã lắp đặt phuộc có thể điều chỉnh từ mô hình Yamaha R6. Anh đã rút ngắn các ống phuộc và tìm cách để làm cho nó khớp nối với phanh Brembo cổ điển.

Thiết kế phía sau xe trở nên đơn giản hơn: Chúng được sử dụng giảm xóc Wilbers. Thân xe mang phong cách cổ điển, làm từ sợi carbon. Axel đã tạo ra một chỗ ngồi mới, và một chiếc đuôi, kết hợp hoàn hảo với bình nhiên liệu phong cách Magni và đèn LED phía sau. Phía trước xe sử dụng chắn gió kiểu Le Mans 1, nhưng với đèn pha nhỏ hơn bình thường.

Các ống xả không gỉ và hầu hết các phần cứng hợp kim Moto Guzzi đều đã được mạ kẽm màu đen. Ngay cả những bộ phận thép không gỉ nhỏ nhất đã được tráng men hoặc mạ màu đen và Axel đã làm sạch tất cả các ốc vít ốc vít bằng máy tiện của mình.

Những gì có thể nhìn thấy được là màu sơn của xe thật tuyệt vời. Những người hâm mộ Porsche sẽ nhận ra nó là Lava Orange, một màu sơn bóng được ưa chuộng nhất trên các mô hình GT3 RS và là một tùy chọn màu chọn cho Boxster gần đây.

KM22 nặng chỉ 177 kg. Axel tiết lộ: “Tôi muốn chiếc xe hoàn thành hai vai trò. Vừa là một nghệ sĩ rực rỡ trên đường phố, và một chiếc xe đua cổ điển cho đường đua. Xe thậm chí còn có một khung số có thể thu vào, có thể được gắn bên dưới ghế ngồi”.

Đây là một bản thiết kế mang một phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. Nhưng chỉ có một nhược điểm rằng: Axel giữ nó cho mình, chứ không phải để bán.

Ngắm đứa con lai KM22 của xưởng Kaffeemaschine:

Xe++ - Ngắm 'con lai' KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine
Xe++ - Ngắm 'con lai' KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine (Hình 3).
Xe++ - Ngắm 'con lai' KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine (Hình 4).
Xe++ - Ngắm 'con lai' KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine (Hình 5).
Xe++ - Ngắm 'con lai' KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine (Hình 6).
Xe++ - Ngắm 'con lai' KM22 cực chất của xưởng Kaffeemaschine (Hình 7).

Theo Dân việt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.