Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2021, tất cả các hãng hàng không Việt Nam chỉ thực hiện được 126.280 chuyến bay tương ứng với mức giảm 41,7% so với cùng kỳ.
Vietravel Airlines xếp ở cuối bảng với việc trong 12 tháng chỉ thực hiện được 1.350 chuyến bay. Do ảnh hưởng của dịch Covid nên số lượng chuyến bay của hãng này bị giảm mạnh. Cụ thể, trong tháng 6 chỉ thực hiện được 22 chuyến bay, tháng 7 với 3 chuyến bay và từ tháng 8 trở đi không thực hiện chuyến bay nào tương ứng mức giảm 100%.
Đứng đầu bảng xếp hạng, Vietnam Airlines là hãng thực hiện nhiều chuyến bay nhất trong năm 2021 với 49.267 chuyến bay, giảm 43,4% so với cùng kỳ 2020. Đứng thứ 2 là Vietjet Air với 40.676 chuyến bay, giảm 47,5% so với cùng kỳ.
Bamboo Airways đứng thứ 3 với 24.823 chuyến bay và cũng là hãng bay có công suất hoạt động giảm thấp nhất so với cùng kỳ, với mức giảm 12,7%.
Tiếp đó là là Pacific Airlines với 7.079 chuyến bay tương ứng mức giảm 53,2% so với cùng kỳ. Vasco với 3.085 chuyến bay tương ứng mức giảm 64% so với cùng kỳ.
Cũng theo tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn, cùng với đó cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành, với 96,9% chuyến bay đúng giờ, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Vietnam Airlines, Vietjet Air có tỉ lệ đúng giờ lần lượt đạt 95%, 93,5%.
Tỉ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 94,7%, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỉ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong năm 2021 là 1,9%, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tỉ lệ chậm chuyến được cải thiện, khi chỉ còn 5,3%, giảm 3,8% so với năm 2020.
Trong số 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỉ lệ huỷ chuyến cao nhất, với tỉ lệ 3,7% chuyến bay bị huỷ. Có tỉ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,9% số chuyến bay. Bamboo Airways là hãng bay có tỉ lệ huỷ chuyến thấp nhất với tỉ lệ 0,3%.
Trong năm 2021, do tác động của đại dịch Covid-19 đặc biệt là làn sóng thứ tư do biến chủng Delta gây nên, các hãng hàng không đều gặp rất nhiều khó khăn do những đường bay thương mại quốc tế và nhiều đường bay nội địa phải tạm dừng khai thác trong nhiều tháng và kể cả khi đường bay nội địa được mở lại từ tháng 10 thì nhiều quy định cách ly tập trung, phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương đã khiến nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm nghiêm trọng.