Ngắm Hà Nội đẹp “nao lòng” qua những địa điểm check-in quen thuộc

Thứ 7, 22/04/2023 | 12:49
0
Hà Nội được mẹ thiên nhiên ưu ái khi có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt hơn 2 mùa nắng, mưa của Sài Gòn. Mỗi mùa đều có những nét riêng, tạo nên một thủ đô đa sắc màu, được đông đảo bạn trẻ check-in nhằm lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Từ lâu, Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành biểu tượng của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Đặc biệt là những du khách lần đầu ghé thăm Hà Nội, họ đều nghĩ tới bầu khí trong lành, cảnh sắc êm đềm với Tháp Bút, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc…

Khu vực bờ bồ là góc "sống ảo" lý tưởng trong ngày cuối tuần thảnh thơi dạo phố đi bộ.

Hồ Tây cũng góp mặt trong danh sách những địa điểm được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, trong khoảnh khắc hoàng hôn hay bình minh, mặt hồ như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời nên thơ và rực rỡ.

Hồ Tây đã trở thành một “tọa độ” ngắm hoàng hôn nổi tiếng lãng mạn nhất ở Hà Nội.

Mỗi cuối tuần, đường Phan Đình Phùng lại trở thành địa điểm “sống ảo” của những cô cậu học trò hay các bác trung niên đến chụp ảnh cùng tà áo dài thướt tha. Con đường lãng mạn nhất Hà Nội thu hút bởi sắc vàng của lá rụng và những dãy biệt thự cổ kính.

Tuy không phải địa điểm xa lạ nhưng Tòa soạn Báo Hà Nội Mới luôn duy trì được sức hút đối với những bạn trẻ bởi không gian mang đậm nét hoài cổ, gợi nhớ về một Hà Nội xưa cũ.

Nằm ở trung tâm phố cổ, Hàng Mã là con phố đông đúc và được trang hoàng lung linh sắc màu, thu hút đông đảo các tín đồ “sống ảo” vào các dịp lễ tết.

Những dãy nhà cổ, các quán ăn vỉa hè cũng tạo nên những dấu ấn riêng biệt. Bạn có thể tham quan, chụp ảnh, thưởng thức những món ăn ngon phố cổ và tìm hiểu về nét sống của “Hà Nội 36 phố phường”.

Chợ Đồng Xuân nằm ở trung tâm khu phố cổ, là ngôi chợ sầm uất nhất, là nhân chứng lịch sử cho biết bao thăng trầm của Thăng Long – Hà Nội. Giới trẻ Hà Thành nô nức đến đây để chụp những bộ ảnh bình dị, hoài cổ, ghi dấu nét đẹp của một thời Kẻ Chợ đã qua.

Phúc Phùng

Chỉ tiêu tuyển sinh vào 10 chi tiết các trường THPT tại Hà Nội

Thứ 7, 22/04/2023 | 10:40
Năm học 2023-2024, Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm ở Long An

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:19
Sau nhiều ngày truy xét, trinh sát hình sự đã bắt được nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp xe máy ở Long An.

Vợ tử vong, chồng bị thương sau khi tông vào dải phân cách

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:17
Hai vợ chồng đi xe máy SH tự lao vào dải phân cách trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) dẫn đến thương vong.

Điều khiến Israel thấy nhức nhối, không chấp nhận về Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:07
Với việc Iran đe dọa triển khai "vũ khí chưa từng sử dụng trước đây" để tấn công Israel, câu hỏi về vũ khí hạt nhân đang đè nặng lên Trung Đông.

Ức gà nấu kiểu này không lo bị khô, người lớn hay trẻ em ăn đều mê

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:14
Quên món ức gà vừa dai vừa khô đi, với công thức này đảm bảo gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ngon và dinh dưỡng.

Range Rover Sport thế hệ mới có thêm gói nâng cấp Stealth Pack

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Hãng xe Anh Quốc vừa bổ sung thêm gói nâng cấp Stealth Pack cho dòng xe Range Rover Sport.