Lướt qua với cái nhìn đầu tiên thì chiếc xe không giống Citroen và cơ bản là nó lớn hơn một chút so với Mini Coutryman hay nhỏ hơn so với Ranger Rover Evoque. Phải thừa nhận thật khó để chấp nhận khuôn mẫu cho concept này với chiều dài 4,1mét và cao 1,5 mét. Các dòng của Citroen hiện nay đa số là các mẫu xe với dáng chuẩn chung, vì thế người dùng Châu Âu đối với mẫu xe này mà nói thật đúng là ý tưởng concept.
Thiết kế cửa phong cách Airbumps
Ý tưởng về Cactus lần đầu tiên được nhắc tới vào năm 2007 cũng tại Frakfurt Motor Show với mẫu C-Cactuc Concept. Một phong cách hoàn toàn khác biệt nhưng lại tạo tiền đề cho sự mở đầu của dòng C phân khúc crossover tầm trung.
Các thiết kế “bóng khí” của Cactuc gắn liền trên cửa được mong đợi sẽ đi vào sản xuất, và tích hợp vào các xe khác cùng phân khúc của hãng này. Điều này gợi nhớ việc hãng Saturn đã cố đạt được điều tương tự với các cánh cửa làm bằng nhựa vài thập kỉ trước. Tuy nhiên trường hợp của Saturn thì khác bởi trọng lượng của xe quá nặng và tốn rất nhiều chi phí. Điều tạo nên sự khác biệt cho Citroen đó là những cái yếm dãi bảo vệ và những đệm cao su đen mà bạn thấy có thể giúp cửa chịu đựng sự va chạm gấp năm lần so với cửa thông thường.
Mẫu thiết kế được cho là rất gần với sản xuất thực tế
Khoang nội thất của xe cũng được cho là rất gần với phiên bản sản xuất thực tế, và nó trông thật tuyệt. Mẫu concept này được điều khiển hoàn toàn bằng tín hiệu điện tử, một chức năng rất có thể đưa vào sản xuất. Xe được củng cố thêm sức mạnh với hệ thông truyền lực xăng điện kết hợp (hybrid), có thể sẽ sử dụng kỹ thuật Hybrid Air của Peugeot với phương thức năng lượng của động cơ xăng thông thường được đẩy mạnh lên bởi hệ thống nén khí.
Citroen cũng đưa và gợi ý rằng xe có thể đạt 8 lít cho 100km, nhưng nó không có vẻ là điều khiến xe được đưa vào sản xuất bởi sự tiết kiệm nhiên liệu.
Thăng Long (theo Autoweek)