Ngăn cản thi công, 2 bố con thương vong

Ngăn cản thi công, 2 bố con thương vong

Ngô Thị Huyền

Ngô Thị Huyền

Thứ 4, 13/09/2017 19:23

Thấy bố mình bị xe ben đổ sỏi đè lấp người, chị Th. vội vã chạy ra đường để cứu. Nhưng gần đến nơi, chị này lại bị một phương tiện khác đâm trúng và cán qua người, gây tử vong tại chỗ.

Chiều 13/9, xác nhận thông tin với PV, ông Phan Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc phản đối đơn vị thi công đường Xuyên Á, 2 cha con trong một gia đình bị thương vong.

Theo thông tin ông Phan Thanh Sơn cung cấp, vào khoảng 9h cùng ngày, khi đơn vị thi công đoạn đường Xuyên Á đi qua nhà ông Nguyễn Văn Sơn, trú tại thôn 9, xã Quảng Thạch thì rất đông người nhà ông này ra phản đối không cho làm.

Lí do ông Sơn đưa ra là vì cho rằng đoạn đường không làm đúng thiết kế, quá cao so với nhà của ông. Nếu việc này cứ tiến hành, sẽ gây ra ngập lụt cho gia đình. Vì vậy, ông Sơn yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù toàn bộ ngôi nhà gia đình ông đang sinh sống, để di dời đi nơi khác. Tuy nhiên, yêu cầu này không được chủ đầu tư chấp nhận, gia đình ông Sơn chỉ được đền bù phần đất mà đoạn đường đi qua.

Ông Sơn đã không đồng ý với kết quả trên. Vì vậy, trong khi xe ben của công trình đang đổ sỏi để thi công thì bất ngờ ông Sơn đứng ra phản đối. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cho ông Sơn bị sỏi đè lên lấp hết người.  

Thấy vậy, con gái ông Sơn là chị Nguyễn Thị Th. (25 tuổi) lập tức chạy ra đường để tìm cách cứu bố. Đúng lúc này, một chiếc xe ben chở vật liệu khác từ trên dốc lao xuống, đâm và cán trúng chị Th., khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Còn ông Sơn, sau khi đưa ra khỏi đống sỏi thì được xác định bị gãy chân.

Hiện, Công an huyện Quảng Trạch đang tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu từ CQĐT, lái xe cán chết chị Th. đã ra đầu thú.

Được biết, dự án đường Xuyên Á đi qua huyện Quảng Trạch do ban Quản lý khu công nghiệp Hòn La, tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư. Dự án đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên, đoạn đường đi qua xã Quảng Thạch vẫn không thể thi công được, do người dân không chịu bàn giao mặt bằng.

Xuân Hương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.