Sau khi được bộ GTVT chấp nhận điều chỉnh giá dịch vụ (giảm 20% giá) sử dụng đường bộ tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa, công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa) đã ra thông báo mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 0h00 ngày 16/10.
Như vậy, chỉ sau 10 ngày tạm dừng thu phí, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đóng trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã thu phí trở lại.
Mức phí mới quy định, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng vé lượt là 25.000 đồng/lượt, vé tháng 750.000 đồng, vé quý 2.025.000 đồng.
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn vé lượt là 40.000 đồng, vé tháng 1,2 triệu đồng, vé quý 3.24 triệu đồng.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn vé lượt 60.000 đồng, vé tháng 1,8 triệu đồng, vé quý 4,86 triệu đồng.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit vé lượt 95.000 đồng, vé tháng 2,850 triệu đồng, vé quý 7,695 triệu đồng.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit vé lượt 140.000 đồng, vé tháng 4,2 triệu đồng, vé quý 11,34 triệu đồng.
Dự kiến vào ngày 16/10 sắp tới, trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa sẽ tiến hành thu phí trở lại.
Theo tìm hiểu của PV, sau khi thông tin này được phát đi, nhiều tài xế đã tỏ vẻ không hài lòng. Một số tài xế cho rằng, mục đích họ dùng tiền lẻ trả phí qua trạm nhằm phản đối trạm BOT này đặt sai chỗ. Họ vẫn yêu cầu trạm BOT này dời về đúng chỗ trên đường tránh Biên Hòa, không đặt trên Quốc lộ 1A như hiện tại.
“Chúng tôi không cần họ giảm giá vé, thứ chúng tôi cần là phải làm đúng, trạm phí của tuyến tránh thì phải đặt trên tuyến tránh, không thể đem đặt trên Quốc lộ 1A rồi bắt cánh tài xế chúng tôi còng lưng gánh phí BOT mãi như vậy được. Tôi vẫn yêu cầu trạm phí dời về đúng địa điểm, không chấp nhận việc giảm phí rồi làm lơ việc quan trọng”, tài xế Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ.