Nghệ An: 1 chọi 7 trong kỳ thi vào lớp 10 trường THPT Phan Bội Châu

Nghệ An: 1 chọi 7 trong kỳ thi vào lớp 10 trường THPT Phan Bội Châu

Nguyễn Anh Ngọc

Nguyễn Anh Ngọc

Chủ nhật, 27/05/2018 13:46

Kết thúc việc nạp hồ sơ, có gần 1.400 thí sinh đăng ký thi tuyển vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Năm nay, số lượng hồ sơ đăng ký vào lớp chuyên Anh vẫn giữ ở vị trí cao nhất, với tỷ lệ chọi trung bình gần 7,5/1 thí sinh.

Ngày 27/5, theo số liệu tổng hợp từ trường trung học phổ thông (THPT) Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An, năm nay, có gần 1.400 hồ sơ đăng ký thi tuyển vào trường. Trong khi đó, kế hoạch đã được phê duyệt, trường được tuyển sinh tối đa 455 học sinh. Dự kiến, sỹ số của mỗi lớp chuyên tối đa là 35 học sinh.

Nghệ An: 1 chọi 7 trong kỳ thi vào lớp 10 trường THPT Phan Bội Châu

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT.

Như mọi năm, lớp chuyên Anh có số thí sinh đăng ký thi lớn nhất với 256 hồ sơ/35 chỉ tiêu, trong khi năm 2017 là 248 bộ hồ sơ. Như vậy, tỷ lệ chọi sẽ là 7,5/1 thí sinh.

Ở các lớp chuyên khác, số lượng hồ sơ cũng cao gấp 4 - 5 lần chỉ tiêu. Cụ thể, lớp chuyên Văn có 191 hồ sơ, chuyên Toán có 182 hồ sơ, chuyên Hóa học có 177 hồ sơ, chuyên Vật lý có 144 hồ sơ, chuyên Sinh học có 145 hồ sơ, chuyên Tin học có 81 hồ sơ, chuyên tiếng Nga có 80 hồ sơ.

Các lớp chuyên Pháp, chuyên Sử, chuyên Địa lý số lượng hồ sơ đăng ký từ khoảng 30 – 50 hồ sơ.

Về cách thức tuyển sinh, trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức thi riêng và kết hợp với kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT do sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức.

Theo đó, điểm Toán, Ngữ văn lấy từ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (hệ số 1); trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ tổ chức thi Ngoại ngữ (nhân hệ số 1) và môn chuyên (nhân hệ số 3).

Nếu thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT, nhưng trường THPT đó không tổ chức thi thì thí sinh phải đăng kí và dự thi ít nhất 2 môn Toán và Ngữ văn tại trường THPT gần nhất có tổ chức thi, để lấy kết quả tuyển sinh vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Về môn chuyên, thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên nào thì dự thi môn chuyên đó. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi 1 môn chuyên. Các môn chuyên thi theo hình thức tự luận. Môn Ngoại ngữ thi kết hợp tự luận và trắc nghiệm.

Dự kiến, trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức thi tuyển vào ngày 9/6.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.