Nghệ An: Họp "nóng" đêm 30 Tết về trường hợp người từ vùng dịch về

Nghệ An: Họp "nóng" đêm 30 Tết về trường hợp người từ vùng dịch về

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 6, 12/02/2021 13:35

Cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc triệu tập cuộc họp ‘nóng' ngay trong đêm 30 Tết để truy vết người tiếp xúc với 1 thanh niên về từ ổ dịch trốn cách ly.

Tối 11/2 (tức 30 Tết), thông tin từ  UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh  Nghệ An, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc hợp với lãnh đạo các xã Nghi Diên, Nghi Hoa và thị trấn Quán Hành để tiến hành truy vết những người có tiếp xúc nam thanh niên từ vùng dịch trở về. Nam thanh niên được xác định là  với N.V.T. (19 tuổi),  trú tại thị trấn Quán Hành). Người này được xác định trở về từ ổ dịch phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó,  phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long là địa phương được Bộ Y tế công bố là ổ dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi về địa phương, T. không thực hiện việc khai báo y tế, không thực hiện việc cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc đã ngay lập tức triệu tập cuộc họp với các xã, thị trấn có liên quan để xử lý tình huống. Trước mắt, đối tượng này sẽ được điều trị cách ly tại bệnh viện huyện.

Tin nhanh -  Nghệ An: Họp 'nóng' đêm 30 Tết về trường hợp người từ vùng dịch về

Ảnh minh họa!

Theo thông tin khai báo, ngày 10/2, N.V.T. đi xe khách từ Quảng Ninh lên Hà Nội sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách về Nghệ An. Khi về đến thị trấn Quán Hành, nam thanh niênnày đã về nhà riêng sau đó đi ăn uống, hát karaoke cùng nhiều người.

Đến 16h ngày 11/2, T. đến bệnh viện huyện Nghi Lộc để thăm khám vì đau bụng. Tại bệnh viện, nhiệt độ đo được của T. là 36,2 độ C.

Hiện, cơ quan y tế huyện Nghi Lộc đã tiến hành điều trị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân này.  Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết, hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đang quyết liệt truy vết những người tiếp xúc với nam bệnh nhân này; sử dụng loa phát thanh đến thông báo từng khối xóm để ai tiếp xúc với đối tượng này thì đến cơ sở y tế khai báo.

Minh Tâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.