Nghệ An: Mưa lớn nhiều ngày, tảng đá lớn đổ sập xuống đường

Nghệ An: Mưa lớn nhiều ngày, tảng đá lớn đổ sập xuống đường

Nguyễn Anh Ngọc

Nguyễn Anh Ngọc

Thứ 2, 16/07/2018 11:23

Vụ sạt lở đất đá ước tính với khối lượng là 35m3, tuy không gây thương vong về người nhưng đã làm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 7, thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sạt lở gây ách tắc giao thông Quốc lộ 7

Vào rạng 16/7, trên QL7, đoạn đi qua eo Vực Bồng, thuộc xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã xảy ra sạt lở đất đá. Vụ việc đã khiến cho giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Tại hiện trường, một số tảng đá với khối lượng khá lớn chắn ngang đường, dẫn đến việc nhiều phương tiện trọng tải lớn không thể di chuyển qua. Các phương tiện thô sơ và xe máy, xe đạp di chuyển rất khó khăn. Mọi người không dám đi vì sợ đá từ phía trên tiếp tục rơi xuống.

Nghệ An: Mưa lớn nhiều ngày, tảng đá lớn đổ sập xuống đường

Đất đá rơi xuống do mưa lớn nhiều ngày.

Nhận được thông tin, CSGT huyện Con Cuông đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập tức triển khai lực lượng, đưa máy móc đến tìm phương án thông đường.

Liên quan đến sự việc, Thượng úy Hoàng Ngọc Văn, Đội phó đội CSGT huyện Con Cuông cho biết, đến khoảng 9h cùng ngày, đoạn đường trên đã được thông suốt.

“Nhận được thông tin, chúng tôi đã điều máy móc đến dọn dẹp đất đá. Rất may là khối lượng đất đá rơi xuống không nhiều nên trong thời gian ngắn đã thông tuyến. Tuy nhiên, do địa hình nơi đây khá hiểm trở, phía trên có nhiều tảng đá khối lượng lớn nên đơn vị đã căng dây, cắm biển cảnh báo cho các phương tiện tham gia giao thông biết”, Thượng úy Văn cho hay.

Nghệ An: Mưa lớn nhiều ngày, tảng đá lớn đổ sập xuống đường (Hình 2).

Cơ quan chức năng đã cho máy móc đến dọn dẹp đất đá thông tuyến đường.

Mấy ngày nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Con Cuông nói riêng có mưa to và rất to. Hiện dải hội tụ nhiệt đới và lưỡi áp cao cận nhiệt đới tác động đến miền Bắc hoạt động mạnh. Dự báo đợt mưa này tiếp tục kéo dài từ hôm nay (16/7) đến ngày 18/7. Vì vậy, khả năng lũ quét và sạt lở đất đá có nguy cơ sẽ xảy ra ở khu vực miền núi.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.