Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện

Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện

Hà Thị Hằng
Thứ 3, 19/09/2023 | 19:24
0
Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhiều chung cư ở tỉnh Nghệ An đã ra quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện.
Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện

Hiện, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có gần 90 khu chung cư, khoảng 1.800 căn hộ, là nơi cư trú dành cho khoảng 7.000 nhân khẩu, chủ yếu tập trung trên địa bàn Tp.Vinh. Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, vấn đề về an toàn PCCC được cư dân trong nước nói chung và tỉnh Nghệ An quan tâm hơn bao giờ hết. Bởi hiện tại, nhiều chung cư, chung cư mini, phòng trọ,..trên địa bàn Tp.Vinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ như: Dây điện chằng chịt, thết kế ban công chuồng cọp, lối vào chung cư nhỏ,…

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 2).

Công an tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn số 3031/CAT-PV01 chỉ đạo các giải pháp cấp bách tăng cường công tác PCCC tại các chung cư, nhà trọ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, trong đó yêu cầu Ban Quản trị, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư, chủ sở hữu nhà chung cư mini bố trí bảo vệ để thường trực, canh gác tại khu vực tầng hầm (hoặc tầng 1 nơi để phương tiện của người dân) của chung cư vào ban đêm để vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hệ thống PCCC. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại khu vực sạc xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện ở tầng hầm và tổ chức giám sát quá trình sạc để bảo đảm an toàn về cháy, nổ. Công an tỉnh Nghệ An cũng tuyên truyền cho bà con cư dân về công tác PCCC. 

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 3).

Mấy năm trở lại đây, lượng người sử dụng xe điện ngày càng tăng, thường sạc cùng một lúc vào giờ tan tầm nên nguy cơ quá tải và chập cháy rất cao. Thậm chí, nhiều người mặc dù đã sạc đầy nhưng không ngắt nguồn điện, sạc qua đêm,…

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 4).

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các vụ cháy liên quan đến xe điện, hiện nay, ban quản trị các toà chung cư trên địa bàn Tp.Vinh đang tiến hành nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho cư dân sử dụng xe điện trong quá trình sạc.

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 5).

Chung cư Tân Phúc, Tp.Vinh có hơn 200 căn hộ với 37 xe máy điện, xe đạp điện. “Sau vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về người và của ở Hà Nội, Ban quản trị đã thống nhất chỉnh trang lại khu vực sạc xe điện của cư dân. Tất cả xe điện sẽ tập trung về một khu vực, đảm bảo thông thoáng. Đường điện sạc cho các dòng xe điện được làm mới hoàn toàn, có aptomat tự ngắt điện nếu quá tải,…”, bà  Nguyễn Thị Lý, Phó Ban quản trị chung cư Tân Phúc chia sẻ.

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 6).

Nhiều chung cư đã trang bị ổ điện an toàn và quy định nơi sạc xe điện

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 7).

Chung cư Arita Home ở phường Quán Bàu, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An cũng ra quy định khung giờ và khu vực sạc xe. “Do tính chất đặc thù của Khu nhà ở chung cư như việc sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt không đúng quy định, hoá vàng mã, sạc xe điện là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Vì sự an toàn tính mạng cũng như tài sản của toàn thể chung cư BQL thông bảo khung giờ được xạ xe máy từ 6h – 21h hàng ngày”, thông báo BQL chung cư nêu rõ.

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 8).

Ban quản trị tòa nhà chung cư Bảo Sơn, phường Hưng Phúc, Tp.Vinh cũng đã quy hoạch 2 khu vực để xe điện và xe xăng riêng biệt. Khu để xe điện được bố trí gần khu vực bảo vệ để dễ quan sát trong trường hợp xảy ra sự cố. Ngoài ra, Ban quản trị cũng yêu cầu cư dân không được sạc pin, ắc quy cho xe đạp điện, xe máy điện qua đêm tại hầm gửi xe.

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 9).

Ngoài ra, nhiều chung cư còn lắp hệ thống aptomat tự ngắt điện. Trong trường hợp điện quá tải, aptomat sẽ tự ngắt để đảm bảo an toàn.

Dân sinh - Nghệ An: Nhiều chung cư quy định thời gian và địa điểm sạc xe điện (Hình 10).

Ngoài ra, nhiều chung cư, chưng cư mini, nhà trọ đã trang bị thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Cơ quan chức năng Tp.Vinh cũng  đã chỉ đạo tổng rà soát, kiểm tra công tác PCCC tại các chung cư, nhà trọ trên địa bàn. 

Công an Hà Nội ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini 500 triệu đồng

Thứ 2, 18/09/2023 | 11:03
Sáng 18/9, các đơn vị thuộc Công an Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong và quyên góp ủng hộ các gia đình trong vụ cháy chung cư mini.

Hải Phòng: Kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tất cả các chung cư

Thứ 2, 18/09/2023 | 09:35
Công an Tp.Hải Phòng được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với tất cả các khu chung cư, nhà tập thể, nhà ở nhiều căn hộ.

Hà Nội tưởng nhớ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thứ 2, 18/09/2023 | 09:31
7h30-8h ngày 18/9, tại công sở, trường học, cán bộ, công chức, học sinh dành một phút mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.
Cùng tác giả

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Mánh khoé của người đàn ông lừa bạn góp vốn đầu tư chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Chơi cờ bạc nợ nần nhiều, Thịnh lên kế hoạch lừa bạn góp tiền tỷ đầu tư làm ăn. Khi bạn yêu cầu trả tiền, Thịnh đưa ra nhiều lý do với mục đích trốn nợ.

Thót tim xem chiến sĩ kỵ binh điều khiển ngựa lao qua vòng lửa

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:33
Màn trình diễn điều khiển ngựa vượt qua vòng lửa của các kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Bộ Công an nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả.

Long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:36
Lễ hội Làng Sen là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của Nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: 4 cháu bé rơi xuống hồ tưới, đuối nước thương tâm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:20
Thấy bạn bị rơi xuống hồ chứa nước, trong lúc tìm cách cứu bạn,  3 em còn lại cũng rơi xuống hồ tử vong thương tâm.

Đắk Lắk: Cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đuối nước trong dịp hè

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:51
Tai nạn đuối nước liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk gây tổn thất nặng nề cho gia đình và xã hội. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh các giải pháp.

Gia Lai: Cuộc sống khởi sắc nơi ngôi làng bệnh phong

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:00
Không còn cảnh mặc cảm, rụt rè, người dân làng bệnh phong đã hòa nhập với xã hội, khát vọng vươn lên, xây dựng cuộc sống khởi sắc.

Vụ cháy tại Công ty TNHH Xin Rong: Nỗ lực cứu chữa một công nhân bị bỏng nặng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:11
Một công nhân bị bỏng nặng sau vụ cháy tại Công ty TNHH Xin Rong ở Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

2 người dân Thanh Hóa bị sét đánh tử vong khi đi giữa trời mưa

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:26
Hai người dân ở Thanh Hóa bị sét đánh tử vong khi đi xe máy và gặt lúa ngoài đồng giữa trời mưa
     
Nổi bật trong ngày

“Nhân vật bí ẩn” duy nhất khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình hành lễ là ai?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:45
Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng “nhân vật bí ẩn” này lại khiến Tề Thiên Đại Thánh phải khom mình hành lễ.

Đồng Nai: Săn “lộc trời”, nông dân kiếm tiền triệu mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:39
Sau những trận mưa lớn đầu mùa, tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu mùa nấm mối. Người dân kéo nhau vào rừng đi săn "lộc trời".

Nữ công nhân làm theo lời Bác, nghị lực vượt lên số phận

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:28
Vượt lên nghịch cảnh, nữ công nhân nhỏ bé đã được tôn vinh là điển hình Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác năm 2024.

Dự báo thời tiết ngày 20/5/2024: Cảnh báo mưa đá và gió giật mạnh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Thuận: Xử phạt hành chính 2 tàu cá chở khách du lịch trái phép

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:11
Sau khi phát hiện 2 tàu cá chở du khách trái phép, lực lượng chức năng yêu cầu tất cả những người trên các tàu về Đồn Biên phòng để làm rõ.