Nghi án 23 năm tù oan: Bộ Quốc Phòng đề nghị xóa tội giết người

Nghi án 23 năm tù oan: Bộ Quốc Phòng đề nghị xóa tội giết người

Thứ 2, 01/08/2016 21:05

Bộ Quốc phòng có văn bản đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xem xét, xóa tội giết người cho Trần Ngọc Thanh, Trần Văn Vót.

>>Gia đình bị hại liên tục kêu oan cho bị cáo suốt 23 năm ở Hà Nam

>> Gia đình bị hại kêu oan 23 năm cho bị cáo: Xuất hiện tình tiết mới

>> Nghi án 23 năm tù oan: Phó thủ tướng chỉ đạo xác minh

>> 'Hung thủ' trong vụ án ở Hà Nam 23 năm liên tục kêu oan

Liên quan đến vụ án 23 năm trước xảy ra tại xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, Hà Nam; ngày 25/7/2016, Bộ Quốc phòng có văn bản số 6948/BQP - PC do Đại tá Hàn Mạnh Thắng - Phó Chánh Văn phòng ký gửi Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao về đơn khiếu nại khẩn cấp của ông Trần Anh Điền (SN 1932, trú tại xóm 5, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, Hà Nam).

Theo đó, Bộ Quốc phòng đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao kháng nghị tái thẩm đối với vụ án giết người có liên quan đến bị án Trần Ngọc Thanh và Trần Văn Vót theo thẩm quyền; đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xem xét, xóa tội "Giết người" cho 2 người này.

Trong văn bản cũng đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có ý kiến với Bộ Công an để Trần Văn Vót tạm thời được về gia đình, vì Trần Văn Vót đã chấp hành án trên 21 năm tù, hiện nay bị án Trần Văn Vót phát sinh nhiều bệnh.

Pháp luật - Nghi án 23 năm tù oan: Bộ Quốc Phòng đề nghị xóa tội giết người

Cụ Trần Anh Điền hơn 23 năm nay luôn gửi đơn đi kêu oan cho "hung thủ" sát hại con mình.

Qua nghiên cứu, Bộ Quốc phòng xin chuyển đơn khiếu nại khẩn cấp của ông Trần Anh Điền và tài liệu kèm theo đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả về Bộ Quốc phòng.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, vào ngày 29/11/1992, tại bãi Bạc Hà (giáp 2 thôn Nhân Phúc và Thanh Nga) xảy ra vụ nổ lựu đạn khiến 1 người chết (anh Trần Văn Việt - PV) và 21 người

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.