Nghĩ dịu sống nhẹ

Nghĩ dịu sống nhẹ

ctv ban tk

ctv ban tk

Thứ 3, 18/06/2024 19:00

Càng trải nghiệm cuộc đời tôi càng nhận ra cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn bao nhiêu khi ta nghĩ về mọi thứ dịu lành đi.

Nghĩ dịu để sống nhẹ là thế! “Đời nặng khôn kham” vì ai cũng bừa bộn với cơm áo gạo tiền. Đầu tuần tất bật, cuối tuần vẫn tất tưởi. Đến cả việc giao thông trên đường cũng thành cơn ức chế. Sống nhiều khi thật khó. Nhiều người vì gặp quá nhiều thương đau mà phải sống dữ để tự bảo vệ mình. Bị lừa lọc mà thành đề phòng cả những cánh hoa, ngọn gió. Nên bảo họ: “Nghĩ dịu đi để sống nhẹ nhàng hơn” vốn là thật khó! Để nghĩ dịu lại chẳng phải tự nói với mình là nghĩ dịu lại được đâu.

Cái đó cần phải trải qua vô vàn vấp ngã và rút ra bài học rồi đứng dậy đi tiếp. Đôi phen trả giá rất đắt (chẳng được mặc cả đâu). Nên để nghĩ dịu được phải là người đủ từng trải là thế. Là đủ để học được lòng trắc ẩn, sự bao dung, can đảm để tha thứ. Bởi chỉ khi có lòng trắc ẩn ta mới vượt qua những cảm xúc tiêu cực mà ai đó gây ra cho ta. Lòng trắc ẩn để nhìn ra đằng sau việc họ đối xử với ta không tốt là bởi họ cũng đang bị người khác đối xử tệ với họ. Bao dung cho họ chính là bao dung cho mình, để mình đừng gánh rác ấy vào đời mình. Cần rất nhiều can đảm và cả nội lực để mỉm cười bước qua. Là khi ta buông xuống, bỏ qua cho những gì họ đã làm với mình. Nghĩ dịu lại là thế. Đời sẽ nhẹ nhàng hơn vì thế!

Tôi biết không phải ai cũng đồng ý với tôi về việc nghĩ dịu để được sống nhẹ nhàng hơn đâu. Bởi cơm áo gạo tiền, bởi khát khao chiến thắng, bởi cả những vết thương mãi còn nằm sâu bên trong mình, đôi khi vẫn đang rỉ máu. Không sao cả, tôi viết bài này đâu vì tôi muốn, tôi bắt mọi người phải sống như tôi. Chỉ là tôi cứ mơ mộng thôi, về những dịu dàng của cuộc đời này mà chúng ta mang đến cho nhau. Như chỉ một cái mỉm cười khi lướt qua nhau. Như chậm lại thay vì xù lông nhím, phản pháo nhau. Và kể cả việc lướt qua bài viết này thay vì muốn cãi nhau với ông nhà văn viết ra cái điều sai sai này. Hiền lành để mà kẻ khác cưỡi lên đầu ta à? Phải thắng, phải hơn quan trọng với bạn nhưng với tôi thì tôi đã ĐỦ rồi!

HOÀNG ANH TÚ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.