Liên quan tới hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết: “Bộ trưởng bộ Công Thương đã có chỉ đạo kiên quyết kiểm tra nghiêm ngặt các sản phẩm của hệ thống siêu thị, cửa hàng Con Cưng. Hiện, bộ cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, bao gồm các đại diện: cục QLTT, Thanh tra bộ Công Thương, chi cục QLTT TP.HCM...”.
Ông Trần Hùng sẽ làm Trưởng đoàn và tiến hành kiểm tra các cửa hàng, siêu thị Con Cưng có đăng ký kinh doanh tại 101 – 103 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, văn phòng tại tầng 4 Tòa nhà Lawrence S.Ting (801 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7) và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của công ty Con Cưng.
Trong khi đó, đại diện pháp lý của công ty Cổ phần Con Cưng cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chi cục Quản lý thị trường TP.HCM chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ”.
Lý giải về các vấn đề mà khách hàng khiếu nại và dư luận quan tâm, đại diện chuỗi cửa hàng, siêu thị Con Cưng cho biết, đối với nhãn hàng của sản phẩm TiTiOne, được cung cấp bởi công ty TNHH G&C. Tuy nhiên, kể từ ngày 24/01/2018, công ty TNHH G&C đã đổi tên thành công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne.
Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (công ty TNHH G&C).
"Các nội dung khác liên quan đến việc nhãn sản phẩm chưa có đủ thông tin theo quy định. Hiện chúng tôi đang phối hợp với các nhà cung cấp để giải trình với cơ quan quản lý thị trường và sẽ có thông tin chính thức sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng", đại diện pháp lý công ty Con Cưng cho biết.
Tuy nhiên, theo thông tin mà PV có được, người đã mua số hàng và phát hiện ra lỗi “cắt mác” đã không chấp nhận lời xin lỗi và kiên quyết sẽ khởi kiện. Hiện, hồ sơ đã được người này gửi cho cục Quản lý thị trường và cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (bộ Công Thương).
Mặt khác, người tiêu dùng khác vẫn phản ứng với thương hiệu này. "Nếu không có vấn đề thì dễ dàng gì cơ quan quản lý thị trường vào cuộc một cách quyết liệt như thế. Trước đây, chúng tôi thường xuyên mua sản phẩm cho bé tại hệ thống cửa hàng, siêu thị này. Tuy nhiên, qua vụ việc này chúng tôi đã mất niềm tin với Con Cưng, dù họ có giải thích trên website về các sản phẩm của mình", chị Trần Thị Thu Hằng, ngụ quận Phú Nhuận, (TP.HCM) chia sẻ.
Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng, trước mắt, thương hiệu và uy tín mà Con Cưng xây dựng bấy lâu nay đã và đang bị ảnh hưởng rất lớn. Luật gia Phan Thị Việt Thu, Chủ tịch hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM cho rằng: “Người tiêu dùng hoàn toàn có quyền nghi ngờ về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa mà Con Cưng đang kinh doanh. Dù gì, thương hiệu và uy tín Con cưng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn từ vụ việc này. Đây là bài học cho chính Con Cưng và các doanh nghiệp khác”.