Nghi vấn nhân viên quên đóng rào chắn trong vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng

Nghi vấn nhân viên quên đóng rào chắn trong vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng

Nguyễn Thiện Quyền

Nguyễn Thiện Quyền

Thứ 5, 24/05/2018 14:31

Nhiều nhân chứng hiện trường cho rằng, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 11 người thương vong, các nhân viên đã quên đóng rào chắn cảnh báo.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng 24/5, tại địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, hiện chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng tại hiện trường nghi vấn rằng, các nhân viên đường sắt đã quên kéo rào chắn cảnh báo khiến ô tô tải liều mình băng qua.

Được biết, khu vực xảy ra vụ tai nạn là nơi giao cắt giữa đường bộ với đường sắt. Đây cũng là nơi có điểm chốt của ngành đường sắt, có nhân viên trực.

Nghi vấn nhân viên quên đóng rào chắn trong vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng

Nhiều nhân chứng nghi vấn nhân viên quên kéo rào chắn cảnh báo. 

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, thời điểm vụ tai nạn xảy ra, rào chắn đường sắt không được đóng.

Tại hiện trường, một số người chứng kiến vụ việc cho biết, sau khi nghe tín hiệu báo tàu, nhân viên gác ra đóng chậm. Chính vì vậy, chiếc xe tải chở đá đi qua và bị tàu SE19 tông vào giữa xe, kéo lê khoảng 50m và lật nhào xuống ruộng.

Nếu như các nhân viên trực tàu nhanh chóng đóng rào chắn cảnh báo khi có tín hiệu thì chiếc xe chở đá đã không liều mình băng qua đường sắt như vậy”, một người trú tại xã Trường Lâm cho biết.

Theo thông tin liên quan, hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập 2 nhân viên gác barie tại khu vực xã Trường Lâm là anh Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) đều ở thôn Khoa Trường, huyện Tùng Lâm, tỉnh Thanh Hóa tới làm việc.

Nghi vấn nhân viên quên đóng rào chắn trong vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó như đã thông tin, khoảng 00h30 ngày 24/5, tại khu gian ga Khoa Trường xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết và hàng chục người bị thương, đầu máy và 6 toa của đoàn bị đứt rời, văng xuống ruộng. Nguyên nhân ban đầu được xác định, đoàn tàu SE19 đã tông trực diện vào một chiếc xe tải lưu thông qua trạm chắn gác đường sắt. Trước khi xảy ra vụ việc, đoàn tàu SE19 lưu thông theo hướng Hà Nội - Đà Nẵng.

Tàu này do ông Nguyễn Hồng Sơn làm trưởng tàu, lái chính là ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976), trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP.Hà Nội và phụ tàu là Nguyễn Văn Đệ (SN 1985), trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Khi tàu lưu thông qua đoạn đường nêu trên đã va chạm với chiếc xe tải mang biển kiểm soát 37C - 151.38, do tài xế Hồ Sỹ Nam (SN 1984), trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An điều khiển.

Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong gồm: Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Văn Đệ. Ngoài ra vụ tai nạn cũng đã làm nhiều người khác bị thương.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Chúng tôi hiện chưa có kết luận cụ thể về vụ tai nạn đường sắt tại Tĩnh Gia. Cơ quan công an đang thu thập các chứng cứ tài liệu để xác định nguyên nhân, như khi xảy ra tai nạn, không có chắn tàu hay chắn tàu chưa hạ...”.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Xem thêm >>>

Giây phút sinh tử của người sống sót trong vụ lật tàu ở Thanh Hóa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.