Nghĩa trang Bình Hưng Hòa thành khu dân cư, trung tâm thương mại

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa thành khu dân cư, trung tâm thương mại

Mai Văn Minh

Mai Văn Minh

Thứ 4, 19/07/2017 11:58

Việc đấu giá một phần nghĩa trang Bình Hưng Hòa làm khu chung cư, thương mại đang vướng rào cản dư luận.

Chỉ đấu giá một phần

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) nằm trong kế hoạch giải tỏa để chỉnh trang đô thị của UBND TP.HCM. Theo đó, một phần nghĩa trang sẽ được đấu giá để bù vào khoản tiền đền bù giải tỏa, xây dựng công viên.

Theo ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, trên thực tế có khoảng 20ha sẽ được quy hoạch thành khu phức hợp dân cư, thương mại trong đó có 18ha sẽ được đấu giá.

Bất động sản - Nghĩa trang Bình Hưng Hòa thành khu dân cư, trung tâm thương mại

 Một phần nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ được đấu giá.

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa bị giải tỏa không phải là trường hợp hiếm. Trước đây, TP.HCM từng giải tỏa nhiều vị trí đắc địa như nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi nay thành công viên Lê Văn Tám (quận 1), nghĩa địa Đô Thành nay là công viên Lê Thị Riêng, nghĩa địa Nhị Tỳ Quảng Đông nay là cư xá Bình Thới (quận 11), nghĩa trang lính Pháp tại ngã tư Bảy Hiền nay là trung tâm triển lãm Tân Bình, …

Ông Trần Bình Minh, nhà đầu tư căn hộ chung cư tại TP.HCM phân tích: “Quan niệm về việc đào bới mồ mả hay người sống đè lên người chết là sai lầm, bằng chứng là sự phát triển tại khu cư xá Bình Thới. Việc phát triển là để cho tương lai, do đó khoảng 10 năm nữa, thế hệ trẻ chẳng ai nhớ đây từng là nghĩa trang”.

“Việc di dời để chỉnh trang đô thị sẽ kéo theo sự phát triển kinh tế khu vực lân cận. Đối với nhà đầu tư, việc chưa đứng ra nhận thầu có thể là do vị trí địa lý ứng với giá mời thầu chưa được hợp lý”, ông Minh cho biết thêm.

Cần kê khai thông tin bốc mộ

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết: “UBND quận Bình Tân kêu gọi các thân nhân có mộ chưa kê khai nhanh chóng đến ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân ở số 380 Kinh Dương Vương, phường An Lạc A (đối diện bến xe Miền Tây) để kê khai thông tin bốc mộ, để nhận được chi phí hỗ trợ. Mộ vắng chủ sẽ được lưu giữ tro cốt tại chùa Di Lặc”.

Hoàng Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.