“Ngó lơ” quản lý, một PGĐ Sở ở Bạc Liêu bị kỷ luật

“Ngó lơ” quản lý, một PGĐ Sở ở Bạc Liêu bị kỷ luật

Thạch Văn Thanh

Thạch Văn Thanh

Thứ 6, 18/11/2016 17:11

Vị phó giám đốc này bị kỷ luật vì “ngó lơ” trong quản lý, để cấp dưới lợi dụng, cố ý vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính để trục lợi cá nhân.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu vừa triển khai quyết định kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hà - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bạc Liêu.

Theo nguồn tin trên, ông Hà bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì trong thời gian còn làm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bạc Liêu (giai đoạn 2011-2014) đã buông lỏng quản lý, thiếu giám sát. Từ đó, “góp phần” tạo điều kiện cho cấp dưới lợi dụng vị trí công tác, cố ý làm sai phạm nguyên tắc quản lý tài chính để trục lợi cá nhân.

Xã hội - “Ngó lơ” quản lý, một PGĐ Sở ở Bạc Liêu bị kỷ luật

Trung tâm HL&ĐTTDTT giai đoạn do ông Hà quản lý đã mắc phải nhiều sai phạm về tài chính.

Trong số các sai phạm mà thuộc cấp gây ra, có nhiều vụ việc bản thân ông Hà vốn biết rõ, thậm chí còn có chủ trương cho thực hiện: Mua hóa đơn thanh toán khống, ký khống các hợp đồng, giả mạo chữ ký vận động viên và huấn luyện viên… Từ đó đã gây thất thoát ngân sách với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, mặc dù cơ quan chức năng đã kết luận có sai phạm nhưng không hiểu vì sao ông Hà lại được đưa về Sở VHTT&DL để đảm nhận chức Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực thể dục thể thao từ tháng 9/2014.

Được biết, về mặt chính quyền, ông Nguyễn Văn Hà bị đề nghị giáng chức Phó Giám đốc. Hiện, những sai phạm của ông Hà đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Dư luận cho rằng, với các hành vi “cố ý làm trái, gây hậu quả nghiêm trọng”, “làm thất thoát tiền ngân sách Nhà nước”, “sai nguyên tắc tài chính”, “trái pháp luật”,... mà ông Nguyễn Văn Hà là "người chịu trách nhiệm chính" thì hình thức kỷ luật như hiện tại là “quá nhẹ” so với mức độ sai phạm xảy ra tại Trung tâm HL&TĐTDTT Bạc Liêu.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nguyễn Linh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.