Ngỡ ngàng với 'Messi 2.0': 13 tuổi thi đấu cho U20

Ngỡ ngàng với 'Messi 2.0': 13 tuổi thi đấu cho U20

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 5, 27/10/2016 11:48

Ngôi sao 13 tuổi Dembele (Celtic) đang khiến cả thế giới bóng đá chú ý khi thi đấu cùng các đàn anh cao hơn cả một cái đầu.

image

Karamoko Kader Dembele vừa có màn ra mắt trong đội hình U20 Celtic khi mới 13 tuổi vào tối ngày 3/10 (theo giờ địa phương).

Dembele chơi ở vị trí tiền đạo, vào thay cho Jack Aitchison ở phút 81. Trận này, U20 Celtic đả bại U20 Hearts với tỉ số 3-1.

Đây là một cú sốc với nhiều người, bởi thông thường, những cầu thủ 16, 17 tuổi thi đấu cho U20 là điều quen thuộc, nhưng 13 tuổi lại là trường hợp xưa nay hiếm.

Bóng đá Quốc tế - Ngỡ ngàng với 'Messi 2.0': 13 tuổi thi đấu cho U20

 Dembele trông lọt thỏm so với các cầu thủ trên sân.

Ban lãn đạo Celtic khẳng định, họ không thấy có điều gì bất ổn. Theo chiến lược phát triển của đội bóng, chỉ cần cầu thủ cho thấy năng lực của mình thì tất nhiên sẽ được trọng dụng.

Trên trang web chính thức, phía CLB Scotland chú thích: “Dembele – cầu thủ nhỏ bé không hề tỏ ra lạc lõng, thi đấu rất đúng vị trí”.

Bóng đá Quốc tế - Ngỡ ngàng với 'Messi 2.0': 13 tuổi thi đấu cho U20 (Hình 2).
Bóng đá Quốc tế - Ngỡ ngàng với 'Messi 2.0': 13 tuổi thi đấu cho U20 (Hình 3).
Bóng đá Quốc tế - Ngỡ ngàng với 'Messi 2.0': 13 tuổi thi đấu cho U20 (Hình 4).

 Dembele trong trận đấu với U20 Hearts.

Dembele bắt đầu được chú ý lần đầu tiên khi có màn trình diễn ấn tượng trước St Kevin's Boys ở Dublin. HLV trưởng Tommy McIntyre cùng mọi người sau đó ngày một ngạc nhiên bởi sự tiến bộ của cầu thủ này.

Báo giới, các CĐV gọi Dembele là “Messi 2.0” bởi khả năng kiểm soát, dẫn bóng cũng như tốc độ có phần giống với siêu sao người Argentina.

Với tài năng của mình, cậu bé nhiều khả năng sẽ được các ông lớn hàng đầu của bóng đá châu Âu chiêu mộ. Tuy nhiên, cha mẹ của Dembele, những người Bờ Biển Ngà, hiện vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống ở Scotland. Mặt khác, họ cũng rất vui mừng với sự phát triển không ngừng nghỉ của cậu con trai.

Như Messi, Dembele thuận chân trái và thường có những pha đi bóng xuyên thẳng vào hàng thủ đối phương từ phía cánh phải.

Tờ Mirror bình luận: “Anh ấy khỏe, giàu năng lượng và có thể chạy liên tục. Khi anh ấy đi bóng, dường như chẳng có ai đủ sức ngăn cản”.

Trần Anh

(Theo Mirror)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.