Ngoài iPhone X màu đỏ, Apple sẽ tung ra iPhone giá rẻ?

Ngoài iPhone X màu đỏ, Apple sẽ tung ra iPhone giá rẻ?

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 7, 10/03/2018 11:34

Tin buồn cho các tín đồ "nhà Táo" khi có thể sắp tới Apple sẽ không bán iPhone X và các mẫu điện thoại cao cấp khác ra thị trường châu Á nữa. Thay vào đó sẽ là những mẫu iPhone giá rẻ hơn, đặc biệt là một phiên bản màu đỏ tươi.

Dự đoán kể trên được đưa ra bởi nhà phân tích Jun Zhang của công ty chứng khoán Rosenblatt Securities (Mỹ). Zhang đã đưa ra dự đoán trên cơ sở số lượng iPhone X bán ra ở châu Á trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua xuống thấp đến mức thất vọng.

Cụ thể, doanh số bán iPhone đã giảm tới 5,5 triệu máy so với kỳ vọng của Táo khuyết trong nửa đầu năm nay. Con số này vừa được tiết lộ trong một báo cáo vừa được tung ra hôm thứ Tư. Và để bù đắp những thiệt hại của doanh thu điện thoại cao cấp, Apple đang có kế hoạch tung ra các sản phẩm iPhone giá trị thấp hơn.

Ngoài iPhone X màu đỏ, Apple sẽ tung ra iPhone giá rẻ?

Doanh số bán iPhone X của Apple tại thị trường châu Á liên tục giảm sau Tết Nguyên đán.

“Chúng tôi không ngạc nhiên với sự sụt giảm sức mua của iPhone X một cách nhanh chóng sau dịp Tết cổ truyền ở châu Á”, Zhang viết. Điều này dường như khớp với các dự đoán trước đó của các chuyên gia xung quanh chu kỳ nâng cấp sản phẩm mới đang ngày càng dài hơn. Không chỉ iPhone X, việc suy giảm này cũng diễn ra với những sản phẩm khác như Samsung Galaxy S9. Trên thực tế, sản lượng đặt mua iPhone X cho đến thời điểm hiện tại vẫn được xem là khá thấp.

Apple và Samsung, giống như nhiều công ty công nghệ cao, hiếm khi phát hành những dữ liệu kinh doanh có liên quan đến các sản phẩm mới. Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ công ty chứng khoán Rosenblatt Securities thì Apple có thể sẽ bán được từ 6 triệu đến 8 triệu iPad Pro với cảm biến 3D song song với những dòng điện thoại mới sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay.

Bên cạnh đó, theo CNBC, một mẫu iPhone mới màu đỏ cũng sẽ được tung ra cùng với những mẫu iPhone, HomePod giá rẻ. (Apple đã hợp tác với tổ chức HIV/AIDS trong hơn một thập kỷ và thường bán các sản phẩm có màu đỏ để hỗ trợ nghiên cứu và phòng chống AIDS).

Zhang cho biết, chúng tôi kỳ vọng thị trường smartphone toàn cầu sẽ không thay đổi trong năm nay. Đặc biệt là ở các thị trường trung và cao cấp, mô hình iPhone giá rẻ sắp tới của Apple có thể thúc đẩy sự tăng trưởng trở lại của họ.

Trước đó, nhiều nhận định từ phía các chuyên gia kinh tế cũng cho thấy, thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc thì người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những mẫu điện thoại giá rẻ hơn là smartphone cao cấp, xa xỉ. Thực tế, giá cả của iPhone X lên đến cả ngàn USD là một khoản không hề nhỏ so với thu nhập của người dân.

Một yếu tố khác khiến cho doanh số bán iPhone ở thị trường này xuống thấp cũng bắt nguồn từ sự cạnh tranh trỗi dậy của các thương hiệu điện thoại nội địa. Huawei, Oppo, Xiaomi cùng nhiều thương hiệu khác đang giành lấy thị trường trở lại bằng những chiếc điện thoại rẻ bất ngờ, chất lượng ngày càng được cải thiện và nhắm tới từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Hiện tại, thị phần của Apple đang đứng TOP tại thị trường Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Tuy nhiên nếu không có những thay đổi về chiến lược, nhắm tới mục tiêu khách hàng cụ thể, có thể ngôi vị của họ sẽ bị soán trong tương lai không xa.

 Anh Nguyễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.