Ngồi ghế nóng gameshow: Chát đắng và tủi hờn

Ngồi ghế nóng gameshow: Chát đắng và tủi hờn

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 2, 05/06/2017 15:07

Gameshow xuất hiện đã tạo công ăn việc làm cho không ít nghệ sĩ. Nhưng, đằng sau ánh hào quang sáng chói, “nghề” giám khảo gameshow cũng phải chịu nhiều cay đắng, tủi hờn.

Làm giám khảo gameshow được coi là một “nghề” bởi không ít nghệ sĩ xem đây là “cần câu cơm”. Hồ Ngọc Hà từng tiết lộ, nhà sản xuất trả cho cô gần 200 triệu đồng/tập để xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế với vai trò giám khảo. Không chỉ có tiền, ngồi ghế nóng còn là cách khẳng định vị thế của ngôi sao. Đây là cơ hội để họ khoe khéo khả năng chuyên môn cũng như ngầm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của bản thân mà không mất một đồng chi phí PR nào.

TV Show - Ngồi ghế nóng gameshow: Chát đắng và tủi hờn

Chẳng biết Minh Tú nhận được từ chương trình cát-xê bao nhiêu, nhưng với những thị phi hướng về phía cô ngay khi chương trình chưa lên sóng đủ để thấy áp lực không hề nhỏ.

Hay với Trấn Thành – nghệ sĩ đắt show làm giám khảo nhất hiện nay, anh cũng không tránh được mũi rìu dư luận đang chĩa thẳng về phía mình. Việc bị đài Truyền hình Vĩnh Long lên tiếng “cấm sóng” trong một chương trình dành cho thiếu nhi chính là đỉnh điểm của  mâu thuẫn, vạch trần những hỉ nộ ái ố của “nghề” làm giám khảo. Không biết động cơ của hành động này là gì, câu chuyện đằng sau đó thế nào, nhưng việc Trấn Thành bị “cấm sóng” vẫn là “miếng mồi béo bở”, để dư luận mổ xẻ, đàm tiếu. Đương nhiên, trong lùm xùm này Trấn Thành là người chịu nhiều áp lực nhất.

Hương Giang Idol cũng là một minh chứng cho thấy, làm giám khảo chẳng phải làm “nghề” chỉ có màu hồng. Vì một lần vạ miệng, “mất khôn” mà nữ ca sĩ đã bị công chúng “ném đá” không thương tiếc. Cô không chỉ chịu đựng sự chỉ trích gay gắt của khán giả, đồng nghiệp mà còn bị truyền thông nhắc đến bằng những cụm từ khó nghe trong suốt một thời gian dài. Vết tràm ấy tuy chỉ là những hành động bộc phát, nhất thời của tuổi trẻ, nhưng thị phi lại là “hố đen” nuốt chửng cô và sẽ đeo bám cái tên Hương Giang Idol trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật.

Còn với Trung Dân, ngần ấy năm cố công gây dựng và gìn giữ tên tuổi nhưng chỉ vì quyết định ngồi ghế nóng một chương trình không mấy phù hợp với tính cách, lứa tuổi, nghệ sĩ gạo cội đã phải đối diện với không ít điều tiếng hay sự ưu phiền khi lòng tự trọng bị xúc phạm.

Xuân Lan quá nghiêm khắc với thí sinh, Hồ Ngọc Hà quá khéo léo trên ghế nóng, Hà Anh lạnh lùng quá mức cần thiết, Mỹ Tâm chê nhạt nhẽo đến khó chịu… là những điều dư luận đã mổ xẻ khi họ ngồi ghế nóng. Khi dư luận dậy sóng khổ chủ sẽ phải đón nhận nhiều nỗi ưu phiền. Thế mới biết, nghề “cầm cân nảy mực” không hề hào nhoáng chút nào. 

Xem thêm >>> MC Nguyên Khang: Chiến thắng của Ali Hoàng Dương đã được đoán trước

Tiến Dũng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.