Ngôi làng nổi tiếng mạng xã hội vì một chi tiết đặc biệt

Ngôi làng nổi tiếng mạng xã hội vì một chi tiết đặc biệt

Thứ 4, 03/05/2023 | 07:26
0
Ảnh chụp từ trên cao của ngôi làng Suloszowa (Ba Lan) gây sốt mạng xã hội bởi tất cả người dân của làng đều sinh sống trên một con đường duy nhất kéo dài 9km.

Ở khắp nơi trên thế giới, dân cư thường sinh sống trong khu vực trải khắp một diện tích rộng lớn, giao thông, đường phố đan xen, chằng chịt. Nhưng tại ngôi làng Suloszowa ở Ba Lan, gần 6.000 cư dân lại sinh sống trên cùng một con phố.

Suloszowa nằm ở phía nam Ba Lan, cách Krakow khoảng 30km về phía tây bắc và được kết nối với các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm công viên quốc gia Ojcowski và Pieskowa Scala (lâu đài bên vách đá thế kỷ XIV).

Ngôi làng được mệnh danh là "tiểu Tuscany" tại Ba Lan vì khung cảnh đẹp như tranh vẽ và cách bài trí khác thường khi cư dân sinh sống tập trung xung quanh một con phố duy nhất. Ngay phía sau mỗi căn nhà là khu đất trồng trọt, người trồng ngũ cốc, người kia có hạt cải dầu. Màu sắc nhìn từ trên xuống rất đẹp và hài hòa, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Đời sống - Ngôi làng nổi tiếng mạng xã hội vì một chi tiết đặc biệt

Người dùng mạng Ian Bremmer đã đăng bức ảnh chụp từ trên cao của ngôi làng trên Twitter kèm chú thích: "6.000 người sống ở Soluszowa, Ba Lan. Trên một con đường duy nhất".

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền, thu hút hơn 6 triệu lượt xem và 49.000 lượt thích. Vẻ đẹp của vùng đất nông nghiệp xanh kết hợp với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm dọc theo đường phố Olkuska-Krakowska ngay lập tức thu hút người dùng mạng.

"Đó là một thiết kế đô thị tuyệt vời"; "Điều tuyệt vời nhất là sự kết hợp của cuộc sống thành phố và nông thôn"; ... cư dân mạng để lại bình luận.

Bên cạnh khung cảnh đẹp, người dân địa phương chia sẻ họ cũng rất hài lòng với cuộc sống ở nơi đây. "Tôi sẽ không đánh đổi nơi này để lấy bất cứ thứ gì khác. Nó có nét quyến rũ và bầu không khí riêng. Như người ta vẫn nói, có điều gì đó thật khác biệt, thật đặc trưng về ngôi làng này", một người dân địa phương chia sẻ.

"Tôi đã xem bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội về ngôi làng. Tôi biết mọi người đang nói về chúng tôi. Đó chắc chắn là một khung cảnh tuyệt đẹp. Ý thức cộng đồng ở đây rất cao, sống hoà thuận.

Chúng tôi có một ngày lễ gọi là Ngày dâu tây. Vào ngày này, các gia đình sẽ gặp nhau, cùng chia sẻ trái cây tươi ngon của mỗi nhà và cùng ăn mừng, nhảy múa. Phần lớn mọi người trong làng đều quen biết nhau", một cư dân địa phương cho biết.

Tuy nhiên, ngôi làng đang đối mặt với tình trạng suy giảm dân số do nhiều người trẻ đã rời đi. Họ ra nước ngoài hoặc di chuyển đến các thành phố lớn lập nghiệp.

Minh Hoa (t/h)

Ngôi làng kỳ lạ, hễ bước chân ra đường là nhìn thấy siêu xe đỗ đầy đường

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:00
Có hơn 40 triệu phú sinh sống trong 1 ngôi làng nhỏ, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bước chân xuống đường là nhìn thấy siêu xe sang hàng chục tỷ đồng.

Ngôi làng kỳ lạ nơi chỉ cần nhặt vài cục đá cũng đủ mua xe, sửa nhà

Thứ 2, 19/04/2021 | 10:56
Tuy sống cạnh sông nhưng các hộ dân ở ngôi làng này không sinh sống bằng nghề đánh bắt cá mà nhiều năm nay chỉ đi nhặt đá cuội dưới lòng sông rồi đem bán.

Thiên nhiên kì bí: Kỳ lạ ngôi làng có những đứa trẻ chơi đùa cùng rắn hổ mang chúa khổng lồ cực độc

Thứ 4, 25/03/2020 | 11:45
Những cậu bé cô bé nơi đấy sớm làm quen với việc chơi đùa với những con rắn hổ mang chúa siêu khủng như một người bạn.

Kỳ lạ ngôi làng phân biệt được lá đực lá cái làm nên chiếc nón huyền thoại

Chủ nhật, 25/11/2018 | 10:54
Chiếc nón bài thơ từ lâu đã làm xao xuyến bao tâm hồn thi sĩ, với hình ảnh cô gái Huế dịu dàng, nghiêng nghiêng vành nón lá. Ngoài vẻ đẹp trầm mặc, mộng mơ của cảnh quan hay sự dịu dàng thùy mị của con gái xứ Huế thì chiếc nón bài thơ cũng đã in dấu trong lòng nhiều người lữ khách.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.