Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở

Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở

Phạm Trọng Tùng

Phạm Trọng Tùng

Chủ nhật, 25/08/2019 08:00

Theo dự kiến, tuyến đường kết nối điểm giao của hai cây cầu quan trọng của Hà Nội là Nhật Tân và Thăng Long phải hoàn thành sau 6 tháng thi công nhưng đến nay, đã hơn 5 năm trôi qua, dự án vẫn dang dở vì vướng mắc giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, hàng loạt bãi rác thải lớn ngổn ngang trên tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường , mất mĩ quan đô thị.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở

Dự án tuyến đường rộng 40m, dài 2,6km kết nối giữa đường vành đai II và vành đai III của TP Hà Nội được UBND quận Tây Hồ phối hợp với liên danh Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội khởi công xây dựng ngày 27/2/2014.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 2).

Theo thiết kế ban đầu, tuyến đường này rộng 40m, có 4 làn xe, mỗi bên 2 làn. Phần lớn diện tích tuyến đường nằm trên đất ruộng phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 3).

Tuyến đường này dài 2,6 km, nối từ nút giao cầu Nhật Tân (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) đến nút giao cầu Thăng Long (phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm).

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 4).

Dải phân cách được trồng 3 tầng cây xanh: bằng lăng, hoa dâm bụt và nguyệt quế.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 5).

Nhiều đoạn phân cách đường chống đỡ tạm bợ, không chắc chắn.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 6).

Theo thiết kế, mỗi bên vỉa hè rộng hơn 7m và được lát đá xanh. Tuy nhiên đến tháng 8/2019, nhiều đoạn vẫn chưa hoàn thiện, gạch đá ngổn ngang. Thậm chí có hố ga trên vỉa hè còn chưa có nắp đậy. Có khu vực vỉa hè không còn nguyên dạng, mặc nhiên biến thành bãi cỏ hoang dại.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 7).

Đến nay, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, dự án mới hoàn thành khoảng 1,8 km, tức 2/3 tuyến đường. 

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 8).

Tại lễ khởi công, đại diện chủ đầu tư và nhà thầu cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai thực hiện dự án an toàn, đúng tiến độ, bảo đảm vệ sinh môi trường và chất lượng công trình. Nhưng sau 5 năm tuyến đường lại trở thành điểm đen về sự nhếch nhác, ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 9).

Đủ mọi loại rác thải vứt tràn lan.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 10).

Dọc tuyến đường có đoạn trở thành nơi đổ đất, vật liệu xây dựng từ các công trường gần đó cũng như hàng loạt các bãi rác lớn ngổn ngang, bốc mùi hôi thối khó chịu.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 11).

Một số cây trồng trên tuyến đường đổ nghiêng ngả, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người di chuyển qua đây.

Đầu tư - Ngổn ngang rác thải, vật liệu trên tuyến đường nối hai vành đai sau 5 năm dang dở (Hình 12).

ĐƯỜNG NỐI HAI VÀNH ĐAI 2,3

Thành Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.